อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2556

พี่น้องผู้ใคร่ครวญต่อวันสิ้นโลกทั้งหลาย




พี่น้องผู้ใคร่ครวญต่อวันสิ้นโลกทั้งหลายครับ

ถึงเวลาที่พี่น้องทั้งหลายจะใคร่ครวญถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือยังครับ


ความโกลาหลที่เกิดขึ้น ณ สองประเทศนั้นบ่งบอกถึงสัญญาณวันกียามัตแล้วหรือยังครับ หรือพี่น้องยังนอนหลับ สบายกับความเพลิดเพลินในแต่ละวันอยู่ครับ

พี่น้องครับ

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันมิได้ทำให้อีหม่านท่าน ความยำเกรงของท่าน เพิ่มมากขึ้นเลยกระนั้นหรือครับ

หรือท่านต้องได้รับถึงการทดสอบอย่างนั้นก่อนถึงท่านจะกลับไปสู่อิสลาม ถึงท่านจะสำนึกในความผิด ถึงท่านจะละเลิกชมละครน้ำเน่า หรือรายการเพลงต่างๆที่ทำให้ท่านหลงลืมการค้นคว้าอิสลามเพื่อเป็นเสบียงของท่านเมื่อวันดังกล่าวมาถึงครับ

พิจารณาและใคร่ครวญเถิดครับ

อีกไม่กี่วัน อีกไม่กี่ปี ความโกลาหลที่ยากต่อการคิดและคำนวญกำลังจะมาถึงแล้วครับพี่น้องเอ๋ย อย่าหลงกับดุนยาอีกเลย กลับมาศึกษาอิสลามอย่างเป็นจริงเป็นจังเสียที


พี่น้องครับ

เมื่อวันหนึ่ง
วันแห่งการฟื้นคืนชีพมาถึง
เราคงรู้สึกอยากแก้ไขอะไรหลายๆอย่างในชีวิตที่ผ่านมา
เรื่องราวในอดีตที่เราคิดว่ามันเป็นเรื่องสนุกสนาน
แต่มันกลับขมขื่นยิ่ง ณ วันนั้น


วันที่เราเดินควงแขนกับต่างเพศ

ทั้งที่ยังไม่ได้แต่งงาน
วันนั้นที่เรามีความสุขเหลือเกิน ใจสองเราอยู่ใกล้ชิดกัน


วันที่เราละเลยไม่ใส่ใจกับเวลาของการละหมาด
จนเวลาล่วงเลยผ่านมา เราก็ยังทำเป็นเฉยชา


วันที่หูของเราเคล้าแต่เสียงเพลง
มากกว่าที่มันจะฟังเสียงกุรอ่าน


วันที่ปากของเรากัดกินเนื้อพี่น้องที่ตายไปแล้ว
มากกว่าที่จะเปล่งคำพูดเพื่อตักเตือนกัน

วันที่สองมือของเราถูกขยับเพื่อใช้แช็ทกับเพื่อนข้ามคืนอย่างไร้สาระ
มากกว่าที่มันจะถูกหยิบจับเพื่อการบริจาค


วันที่นิ้วของเราถูกใช้เพื่อกดเบอร์โทรศัพท์หาใครบางคน
มากกว่าที่มันจะขยับกดซีดีบรรยาย


วันที่น้ำตาของเราถูกหลั่งเพื่อดูบทพระเอกพร่ำกับนางเอกก่อนตาย
มากกว่าที่มันจะถูกหลั่งเพื่อการเกรงกลัวอัลลอฮฺ


วันที่สองเท้าของเราย่ำเข้าไปในโรงหนังทุกอาทิตย์
มากกว่าที่มันจะถูกย่ำไปมัสยิดทุกเวลา


วันนี้ของเรา...ยังไม่ถึงวันนั้น
วันที่ท่านจะไม่พูดอะไร นอกจากเท้าของท่าน มือของท่าน

จะเป็นผู้ตอบเอง


ท่านยังมีเวลาที่จะกลับตัว เตาบัต
แก้ไขในวันข้างหน้าให้อยู่บนเส้นทางที่เที่ยงธรรม

อย่าหลอกตัวเอง ว่าอีกนาน กว่าความตายจะมาถึง
อย่าหลับตา โดยที่ไม่นึกถึงเลยว่า พรุ่งนี้ท่านอาจจะไม่ตื่น
อย่าทำเป็นรู้ดี ว่าตอนนี้ฉันทำบุ­มากมายเพียงพอแล้ว
อย่าปิดหู หากมีคนมาบอกท่านว่า เพื่อนของท่านนั้นถึงแก่อะ­ลแล้ว
อย่าเดินผ่านกุโบร์ โดยที่ท่านไม่เหลียวมองมันเลยว่า


วันหนึ่งฉันก็ต้องอยู่ในนั้น
วันแห่งการฟื้นคืนชีพ ใกล้มาถึงแล้ว
โลกใบกลมเบี้ยวๆใบนี้ แก่มากแล้ว เหนื่อยมากแล้ว
อีกไม่นานก็ต้องดับสู­


แต่มนุษย์ยังคงต้องตื่นอีกครา
เพื่อเรียกมาสอบสวนและให้ผลตอบแทนในสิ่งที่กระทำไว้บนดุนยา
เป็นวันซึ่งไม่มีใครช่วยเหลือใครได้เลย......


'และจงเกรงกลัววันหนึ่ง ซึ่งในวันนั้นไม่มีใครสามารถที่จะช่วยใครได้แต่อย่างใด
และการไถ่โทษแทนจากใครก็จะไม่เป็นที่ยอมรับ
การขอไถ่แทนก็จะไม่เป็นประโยชน์แก่ใคร
และผู้ที่ทำผิดทั้งหลายจะไม่ได้รับการช่วยเหลือ'
อัลบากอเราะฮฺ : 123


...เพราะรักจึงตักเตือน
วัสสลาม ^___^

...............................

ประชาชาติ อิสลาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น