อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันจันทร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2556

โชคดีที่เขาได้เจออิสลาม ก่อนที่จะเจอมุสลิม



น่าแปลกใจกับสังคมมุสลิมในปัจจุบัน ที่ดูเหมือนว่าจะมีจำนวนมากขึ้น ทางด้านปริมาณ และหลายสิ่งที่เกิดขึ้นในสังคมมุสลิม ทางด้านพฤติกรรม ได้สะท้อนให้เห็นถึงความรู้ ความเข้าใจทางด้านศาสนา ของผู้ที่เรียกตนเองว่า "มุสลิม" ที่นับถือศาสนาอิสลาม ว่า...มีความเข้าใจในศาสนาที่ตนเองนับถือ มากน้อยเพียงใด ?

มุสลิมทุกคนจะต้อง หรือ สมควรต้องปฏิบัติตามบัญญัติของศาสนา โดยมีอัลกุรอาน เป็นทางนำและซุนนะฮ์ เป็นแบบอย่าง ในการปฏิบัติเพื่อการดำเนินชีวิตประจำวัน ตั้งแต่เกิดจนตาย ตัวอย่างแรกที่สำคัญคือ แบบฉบับของท่านะบีมุฮัมมัด ซึ่งเป็นแบบฉบับที่ประเสริฐ เป็นมารยาทที่สวยงาม และดีงาม เป็นผู้ที่อัลลอฮ์ ทรงรัก และได้รับการรับรองจากอัลลอฮ์ แบบฉบับที่สำคัญและประเสริฐที่สุด คือแบบฉบับของท่านนะบีมุฮัมมัด ในทุกๆ ด้าน ดังจะเห็นได้ว่า ท่านได้ทำตัวอย่างไว้ให้กับประชาติของท่าน อย่างละเอียดถี่ถ้วน ตั้งแต่ตื่นนอน จนกระทั่งเข้านอน ล้วนแล้วแต่เป็นส่วนสำคัญ ในการดำเนินชีวิตประจำวันทั้งสิ้น และเป็นการแสดงให้เห็นถึงอิสลาม ในตัวของท่าน แสดงให้เห็นถึงการเป็นมุสลิมที่ดี

เราเองเป็นอุมมะฮฺอาเคร์ซามัน อย่าได้ให้คนอื่นมาถูกดูได้ เหมือนกับคำคำหนึ่งที่ได้หลุดมาจากปากผู้ที่เปลี่ยนศาสนาบางท่าน ได้กล่าวไว้ว่า "โชคดีที่เขาได้เจออิสลาม ก่อนที่จะเจอมุสลิม" 

นะ คนดี

..................................
บ่าวอัลลอฮฺ ที่ศรัทธา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น