อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เราได้ใช้เวลาหนุ่มสาวของเราหมดไปกับอะไร??


เราได้ใช้เวลาหนุ่มสาวของเราหมดไปกับอะไร?? ตอบตัวเองวันนี้ ก่อนที่จะถูกถามในวันหน้า

เวลาวันหนึ่งๆ ที่เราเสียไป เราใช้ กับอะไรไป?

บางคนบ่นว่าง บ่นเบื่อ บ่นเซ็ง ไม่มีอะไรทำ และอยากที่จะหาอะไรทำ เพื่อฆ่าเวลา
หาไม่รู้ไม่ว่า ทุกๆครั้ง ที่ฆ่าเวลา ก็เท่ากับ ฆ่าส่วนนึงของชีวิต
ทุกๆวินาที ที่ผ่านไป คือส่วนนึงของชีวิตที่ผ่านไป
ได้ใช้มัน อย่างคุ้มค่าแล้วรึยัง?

บางคนเร่งวันเวลา เร่งว่าเมื่อไหร่จะเรียนจบ จะได้มีงานทำ จะได้มีตังใช้ จะได้ไม่ต้องมานั่งเรียนแล้ว
แต่เราจะรู้ได้ไง ว่าจะมีชีวิตอยู่ จนถึงวันเรียนจบ หรือจะยังมีความแข็งแรงทีจะสามารถทำสิ่งที่หวังได้

ทำไม เราถึงไม่ใช้วันเวลาของวันนี้ ให้ดีที่สุด ใช้ทุกชั่วโมง นาที ให้มีค่าที่สุดก่อน ก่อนที่เราจะไม่มีเวลา แทนที่เราจะนึกถึงวันข้างหน้า ที่เมื่อรู้จะมีหรือเปล่า ทำไมไม่นึกถึงวันนี้ ตอนนี้ เวลาที่เรากำลังครอบครอง ไม่ใช่อนาคตที่อาจไม่มีจริง..

อย่าว่าแต่พรุ่งนี้เลย อีกหนึ่งนาที หรือแม้แต่หนึ่งวินาที จะเกิดอะไรขึ้นก็ไม่รู้..

แต่ตอนนี้ เรายังมีชีวิต ยังมีลมหายใจ ยังมีสุขภาพดี ยังมีเวลา กอบโกยเถิด ยิ่งกอบโกย ยิ่งสะสมยิ่งดี ก่อนที่เราจะไม่มีพรุ่งนี้

ขอบคุณอัลลอฮฺ ขอบคุณต่อความโปรดปรานทั้งหลายที่มีต่อเรา ก่อนที่จะไม่มีพรุ่งนี้

เตือนตัวเอง เพราะเราเองก็เป็นคนนึง ที่หลงลืม และเคยเป็นผู้ที่ไม่เห็นคุณค่า ของนิอมะฮฺนี้ ได้แต่เสียดายเวลาที่ผ่านไป แต่มันผ่านมาแล้ว ยังคงเหลือแต่เวลาที่เหลืออยู่ ก็อยากจะให้ทุกคนที่ยังไม่รู้สึกตัว รีบรู้สึกตัวกันเถิด ก่อนจะสาย และไม่มีโอกาสจะทำอะไรได้อีกแล้ว....

.................................................
ประชาชาติ อิสลาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น