อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ตรวจสอบ "ฮิญาบ" ของท่าน




... หาก “ฮิญาบ” ของท่าน โปร่งบาง
สามารถมองเห็นสิ่งที่อยู่ภายใต้อาภรณ์ผืนนั้น

... หรือหากว่า “ฮิญาบ” ของท่าน
ปกปิดศรีษะของท่านเพียงครึ่งหนึ่ง
และเปิดเผยอีกครึ่งหนึ่ง

... หรือหากว่าท่านสวมใส่ “ฮิญาบ”
แต่เส้นผมบางส่วนของท่านถูกเปิดเผย

... หรือหากว่าเส้นผมของท่านได้รับการปกปิด
แต่ “ใบหู” ของท่านนั้นเปิดเผย

... หรือหากว่าท่านสวมใส่ “ฮิญาบ”
หากแต่เสื้อผ้าที่ท่านสวมใส่นั้นรัดรูป

... และหากว่าท่านคิดว่า “ฮิญาบ”
เป็นเพียงแค่อาภรณ์ที่ใช้เพื่อปกปิดเส้นผม

... พี่น้องมุสลิมะฮฺที่รักทั้งหลาย หากเช่นนั้น
“อาภรณ์ผืนนั้น” มิใช่ “ ฮิญาบ”

...........................................
แหล่งที่มา Islam Production
แปล بنت الاٍسلام
Pon Sang

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น