อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันจันทร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2558

การโคจรของดวงอาทิตย์



เมื่อ 1436 ปีที่แล้ว คัมภีรอัลกุรอ่านได้ สอนไว้แล้วว่า ดวงอาทิตย์ไม่ได้อยู่กับที่ แต่มันโคจร ไปตามทางโคจรของมัน ในทางวิทยศาสตร์ ระบุว่า "เส้นทางการโคจรของดวงอาทิตย์บนท้องฟ้ามีการเปลี่ยนแปลงไปทุกฤดูกาล จากการวัดตำแหน่งของดวงอาทิตย์ขึ้นและตกพบว่าตำแหน่ง เปลี่ยนไปทุกวัน วันละประมาณ 15ลิปดา ในพระมหาคัมภีร์อัลกุรอาน ในสูเราะห์ยาซีน อายัตที่ 28 กลับพบว่า
وَالشَّمْسُ تَجْرِي لِمُسْتَقَرٍّ لَّهَا ذَلِكَ تَقْدِيرُ الْعَزِيزِ الْعَلِيمِ
ความว่า : และดวงอาทิตย์โคจรตามวิถีของมัน นั่นคือ การกำหนดของพระผู้ทรงอำนาจ ผู้ทรงรอบรู้ (อัลกุรอาน 36/38)
ตามประวัติศาสตร์ ศาสดามุหัมหมัด ศอ็ลฯ ไม่เคยเรียน อ่าน เขียนไม่ได้ แต่สิ่งเหล่านี้ได้ถูกบอกผ่านคำพูดศาสดามุหัมหมัด ศอ็ลฯ หากไม่ใช่คำสอนจากพระผู้ทรงสร้างดวงอาทิตย์ แล้วเป็นใครอีกหรือ



والله أعلم بالصواب

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น