อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2558

ฮิดายะฮฺ ยอมิน



อัลลอฮุอักบัร:


เรื่องราวของสาวมุสลิมใหม่ชาวไทย "ฮิดายะฮฺยอมิน" กับอุบัติเหตุที่เธอประสบถึง 9 ครั้งในชีวิต
ทำให้เธอฉุกคิดว่าต้องมีใครที่คอยปกป้องดูแลเธออยู่
หันไปก็เจอเพียง แต่โดมมัสยิดอยู่กับตัวเองและความคิดในสมองเมื่อเธอรอดจากเหตุการณ์นี้มาได้ ผู้ที่อยู่เหนือทุกสิ่ง
ฮิดายะห์ ดำเนินชีวิตแบบวัยรุ่นที่มีความคิดมีความมั่นใจเป็นตัวของตัวเอง จนอุบัติเหตุครั้งสุดท้ายทำให้เธอศึกษาอิสลามและตัดสินใจในที่สุด
เมื่อเธอต้องการเข้ารับอิสลามเธอจึงบอกกับพ่อแม่ของเธอแล้วก็ต้องประหลาดใจเมื่อพ่อแม่ที่เลี้ยงเธอมาได้บอกว่า แต่ด้วยกำหนดของอัลลอฮ์

จากชีวิตที่ไร้แก่นสารขาดทิศทางในการดำเนินชีวิต และอัลฮะดีษ >> ด้วยความเชื่อมั่นว่าอัลลอฮ์คือพระเจ้าหนึ่งเดียวเท่านั้น

หลังจากเข้ารับอิสลาม 6 เดือนเธอก็ได้พบกับคู่ครอง
เป็นการแต่งก่อนจีบทั้งคู่ไม่ได้เริ่มด้วยความรัก แต่เพราะศรัทธาเดียวกัน
เธอบอกว่า "เรารักอัลลอฮ์รักนบีและอยากทำงานเป็นส่วนหนึ่งของสังคม และเธอเองก็เคยขอดุอาอฺไว้เช่นนี้อัลฮัมดุลิละฮ์คู่ครองของเธอเป็นเชฟมาหลายประเทศจึงช่วยกันในเรื่องอาหารฮาลาล
ช่วงเวลาหลังจากเข้ารับอิสลามเธอตั้งปณิธานไว้ว่าเวลาในชีวิตทุกวินาทีมีคุณค่า บางเวลาไม่อาจย้อนมาได้ เธอดำเนินชีวิตในแบบมุสลิมและยังเผยแพร่ศาสนาช่วยงานด้านการศึกษาและอาหารฮาลาลอย่างแข็งขัน
อัลอัมดุลิลละฮ์มาชาอัลลอฮ์ สู่แสงสว่างของชีวิตขอความเมตตาและความจำเริญและริซกีได้เพิ่มพูนให้กับชีวิตของเธอให้อยู่กับความมั่นคงในศาสนาตลอดไป

.......................

เครดิต Muttaqeen อัลอิสลาม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น