อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2558

พ่อแม่เป็นตัวอย่างแก่ลูก




หลังละหมาดมัฆริบเสร็จ ลูกได้เดินไปหยิบอัลกุรอานมาอ่าน ในขณะที่พ่อกำลังนั่งดูโทรทัศน์อย่างเพลิดเพลิน
ลูก : พ่อจ๋า...ลูกอยากเห็นพ่ออ่านอัลกุรอานจ๊ะ? ^___^
พ่อ : .....!!! ( เงิบ!!! ถอนหายใจอย่างแรง)
ลูก : ได้มั้ยจ๊ะ?...ลูกอยากฟังพ่ออ่านอัลกุรอานบ้างจ๊ะ นะ นะ น๊าาาา^^
พ่อ : $#&*^$?!&*$%$#*&?!
แม่ :  อัซตัฆฟีรุลลอฮฺ นาอูซูบิลลาฮิมินซาลิก
‪#‎ใครหละคับจะเป็นตัวอย่างให้กับเค้า‬
‪#‎ถ้าไม่ใช่คุณอะบีทั้งหลาย‬

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น