อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2558

อุลมาอฺ แห่งเยอรมันนี




"นี่คือหนังสือเล่มเดียวที่เรามีอยู่ และนี่คือสาเหตุที่ทำให้ผมเข้ารับอิสลาม เป้าหมายของผมคือสรวงสวรรค์ ญันนะตุล ฟิรเดาว์ และอัลกรุอ่านก็คือ ประตูชัยของชีวิตผม ถ้าคุณชอบอิสลาม ก็จงให้ความสนใจกับการเรียนการสอนคัมภีร์อัลกรุอ่าน "
ท่านผู้นี้คือ ปีแอร์ สะลาฮุดดีน โวจล์(หรือ อบูฮัมซะห์) ได้เข้ารับอิสลามเมื่อเดือนมิถุนายน ปี2002 และเคยศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัย Umm Al-Qura ในนครมักกะห์
.
...ที่ประเทศเยอรมัน เขาเคยเป็นบาทหลวง นักเทศ ที่มีชื่อเสียงมาก หลังจากที่เขาได้เข้ารับอิสลาม เขาได้ทำการดะวะฮ์ในเยอรมัน มีคนเยอรมันเป็นพันๆคนเขารับอิสลาม สาเหตจากการสอนของเขา และทุกวันนี้เขาได้อุทิศชีวิตของเขาเพื่ออิสลาม และเขายังได้ต่อสู้ เรียกร้องถึงสิทธิ ของมุสลิมในเยอรมันอิกด้วย
...ขออัลลอฮ(ซบ.)ทรงเมตตา ช่วยเหลือ และปกป้อง อบูฮัมซะห์ ให้ยืนหยัดมั่นคง ในการพยายาม ในงานศาสนา(ดะวะฮ์) และขออัลลอฮ(ซบ.)ทรงตอบแทนในความพยายามของเขาด้วยเถิด...อามีน



Cr.Muttaqeen Al Islam



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น