อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2558

การรักษาด้วยอัลกุรอาน


การรักษาด้วยอัลกุรอาน ถือเป็นวิธีการที่ดีที่สุดและง่ายที่สุดในการปรับสมดุลเซลล์ที่เสื่อมสภาพ เพราะอัลลอฮ์คือผู้สร้างเซลล์ในร่างกายมนุษย์ขึ้นมา โดยพระองค์ได้วางโปรแกรมให้เซลล์เหล่านี้ ทำงานอย่างพิถีพิถัน โดยพระองค์ย่อมรู้ดียิ่งถึงสิ่งที่เหมาะสมกับมัน อัลลอฮฺ(ซ.บ.)ทรงได้แจ้งให้เราทราบว่าอัลกรุอานคือการรักษา ด้วยพระดำรัสของพระองค์ว่า

(وَنُنَزِّلُ مِنَ الْقُرْآنِ مَا هُوَ شِفَاءٌ وَرَحْمَةٌ لِّلْمُؤْمِنِينَ وَلَا يَزِيدُ الظَّالِمِينَ إِلَّا خَسَارًا )

ความว่า:และเราได้ให้ส่วนหนึ่งจากอัลกุรอานลงมา ซึ่งเป็นการบำบัดและความเมตตาแก่บรรดาผู้ศรัทธา และมันมิได้เพิ่มอันใดแก่พวกอธรรม นอกจากการขาดทุนเท่านั้น (ซูเราะฮฺ อัล-อิสรออ์ :82 )

**มีหลายกรณีที่วิทยาการแพทย์สมัยใหม่ไม่สามารถรักษาโรคให้หายขาดได้ เช่น โรคมะเร็งบางชนิด การรักษาด้วยอัลกรุอานจึงถูกนำมาเป็นสื่อในการรักษาโรคเหล่านี้ด้วยการอนุมัติแห่งอัลลอฮ์(ซ.บ.) เพราะการรักษาด้วยอัลกุรอานคือการปรับสมดุลแผนการทำงานของเซลล์ในสมองให้กลับมาเป็นปกติ เพื่อควบคุมการทำงานพื้นฐานในตัวมนุษย์ และทำให้ร่างกายกลับมาอยู่ในสภาพที่ปกติ อีกทั้งยังเพิ่มภูมิคุ้มกันและความสามารถในการต่อต้านโรคอื่นๆ ได้อีกด้วย หรืออีกนัยหนึ่ง การรักษาด้วยอัลกุรอานและบทขอพร(ดุอาอฺ) โดยเฉพาะบทขอพรที่มาจากท่านศาสดามูฮัมหมัด (ศ็อลฯ) พระองค์อัลลอฮฺ(ซ.บ.)ได้ทำให้อัลกรุอานเป็นสื่อในการรักษาแก่มวลผู้ศรัทธา

** ในช่วงระยะเวลา 14ศตวรรษที่ผ่านมา การรักษาด้วยโองการอัลกรุอาน ถือเป็นสัจธรรมของมุสลิม เป็นวิธีการบำบัดรักษาโรคต่างๆ ด้วยแรงศรัทธาที่ว่า

(يَا أَيُّهَا النَّاسُ قَدْ جَاءَتْكُم مَّوْعِظَةٌ مِّن رَّبِّكُمْ وَشِفَاءٌ لِّمَا فِي الصُّدُورِ وَهُدًى وَرَحْمَةٌ لِّلْمُؤْمِنِينَ)

ความว่า:โอ้มนุษย์เอ๋ย ! แท้จริงข้อตักเตือน (อัลกุรอาน) จากพระเจ้าของพวกท่าน ได้มายังพวกท่านแล้ว และ(มัน) เป็นการบำบัดสิ่งที่มีอยู่ในทรวงอก และเป็นการชี้แนะทาง และเป็นความเมตตาแก่บรรดาผู้ศรัทธา (ซูเราะห์ยูนุส : 57 (

**ดังนั้นถ้อยคำในพระมหาคัมภีรัอัลกรุอานจึงเป็นสิ่งมหัศจรรย์(มัวอ์ญีซาต)ที่มาจากอัลลอฮ์(ซ.บ.) ที่จะหาสิ่งประพันธ์อื่นใดมาเทียบมิได้ ในทุกๆโองการจากพระมหาคัมภีรัอัลกรุอานนับเป็นภาษาที่ลึกลับโดยที่อัลลอฮฺ(ซ.บ.)ทรงให้โรคภัยต่างๆหายไปด้วยโองการของพระองค์ และจำเป็นที่เราจะต้องพยายามอ่านโองการอัลกรุอานด้วยความมั่นใจและเชื่อมั่นว่าอัลลอฮฺ(ซ.บ.)จะทรงรักษาให้หายจากโรคภัยต่างๆ เพราะความเชื่อมั่นนั้นเท่ากับ"ครึ่งหนึ่งของการรักษา"

**พระองค์อัลลอฮฺ(ซ.บ)ทรงตรัสอีกไว้ว่า
:
لَوْ أَنزَلْنَا هَٰذَا الْقُرْآنَ عَلَىٰ جَبَلٍ لَّرَأَيْتَهُ خَاشِعًا مُّتَصَدِّعًا مِّنْ خَشْيَةِ اللَّهِ وَتِلْكَ الْأَمْثَالُ نَضْرِبُهَا لِلنَّاسِ لَعَلَّهُمْ يَتَفَكَّرُونَ )
ความว่า:หากเราประทานอัลกุรอานนี้ลงมาบนภูเขาลูกหนึ่ง แน่นอนเจ้าจะเห็นมันนอบน้อมแตกแยกออกเป็นเสี่ยงๆ เนื่องเพราะความกลัวต่ออัลลอฮฺ อุปมาเหล่านี้เราได้ยกมันมาเปรียบเทียบสำหรับมนุษย์เพื่อพวกเขาจะได้พิจารณาใคร่ครวญ

**พระวจนะของอัลลอฮฺโองการนี้ที่เราสามารถจะกล่าวได้ว่าพระวจนะของอัลลอฮฺส่งผลอย่างมากต่อโรคภัยต่างๆซึ่งมิใช่เฉพาะโรคทางจิตเท่านั้นแต่รวมไปถึงโรคทางกายด้วย โดยเป็นไปตามอนุมัติแห่งอัลลอฮฺ(ซ.บ.)

(والله أعلم)

....................................................
Credit : อะห์หมัดมุสตอฟา อาลี โต๊ะลง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น