อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันจันทร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2558

ฉันรับอิสลามเพราะเฟสบุค‬




ในขณะที่เด็กสาว(ลอร่า)นั่งเล่นเฟสบุคอยู่
เธอก็ได้อ่านโพสข้อความของผู้ชายคนหนึ่งที่เขียนว่า ...

"อิสลามคือทางสู่สรวงสวรรค์ ที่ช่วยเหลือตัวของท่านเองจากไฟนรก"

เธอเล่าว่า "ฉันโกรธมากกับข้อความที่ได้อ่าน ตอนนั้นฉันยังเด็ก และเป็นคริสเตียน ฉันจึงไปศึกษาศาสนาอื่นๆหลังจากนั้น"

ตอนนั้นฉันโกรธจริงๆในสิ่งที่ผู้ชายคนนั้นโพส เพราะในเวลานั้น
ฉันคิดว่ามันเป็นเรื่องผิดที่จะเป็นมุสลิม ลองคิดดูว่าฉันมาจากอเมริกา และอิสลามก็ดูเลวร้ายมากในประเทศนี้ และสิ่งที่พวกมุสลิมพูดก็พาลให้คิดว่า เราคือพวกนอกรีต หรือนอกศาสนา (มันน่าขันนะ)

ลอร่าบอกว่า ....

"ฉันก็คือฉัน ฉันพูดคุยกับชายคนนั้น และฉันก็รับฟังในสิ่งที่เขาบอก...."

ฉันรู้สึกบางอย่างจากหัวใจของฉัน มันเหมือนกับความรู้สึกอบอุ่นสบายใจ
ฉันรู้ได้ว่ามันคือสัจธรรม เขาสอนฉันเกี่ยวกับอิสลาม และท่านนบีมุฮัมมัด (ศ็อลลลัลลอฮุฯ)

และฉันก็บอกว่า ฉันต้องการกล่าวชะฮาดะฮฺ เข้ารับอิสลาม

"ไม่มีพระเจ้าอื่นใดนอกจากอัลลอฮฺ และนบีมุฮัมมัดคือศาสนทูตของพระองค์"

เขาคือคนพิเศษที่สุด ที่ทำให้ฉันได้รับของขวัญอันล้ำค่าที่ไม่เคยมีมาก่อน นั่นคือ อิสลาม

อัลฮัมดุลิลละฮฺ ! อัลลอฮุอักบัร! หากอัลลอฮฺทรงประสงค์แล้ว ก็ไม่มีใครสามารถปิดกั้นผู้ที่แสวงหาสัจธรรมของอิสลามได้


...............................................................

S. New muslim
: Convert to Islam

เครดิต : Muttaqeen Al IslamMasha'Allah มัสยิดทั่วไทยและทั่วโลก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น