อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันจันทร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2558

คิม นักศึกษาสาวชาวเกาหลีเข้ารับอิสลาม



อิสลามกำลังรุ่งเรืองในประเทศเกาหลีใต้
Masha'Allah ทุกๆวันที่มัสยิดในกรุงโซล ประเทศเกาหลีจะมีชาวเกาหลี เข้ามาเยี่อมชมมัสยิด
และก็มีบางคนที่มาเพื่อเข้ารับอิสลาม และเมื่อไม่นานที่ผ่านมา
คิม นักศึกษาสาวชาวเกาหลีเข้ารับอิสลาม (ซา ราง แฮ โย อิสลาม) อัลหัมดุลิลลาฮ์..หลังจากเข้ารับอิสลาม เธอได้ชื่อว่า อาอิชะฮ์ คิม และเมื่ออีหม่ามผู้สอนซะฮาดะฮ์ บอกเธอว่าชื่อ อาอิชะฮ์นี้เป็นชื่อของภรรยาสุดที่รักของศาสดามุฮัมหมัด(ซ.ล)
เธอดีใจมากจนไม่อาจกลั้นนํ้าตาไม่ให้ไหลได้ เธอกล่าวว่า เธอภูมิใจมากที่ได้ชื่ออาอิชะฮ์ และภูมิใจที่ได้เป็นมุสลิม...อิสลาม.ศาสนาที่แท้จริงที่เธอไฝ่หามาตลอด
......พื้นฐานของคนเกาหลีนั้น รู้จักพระเจ้าผ่านทางศาสนาคริส และก็มีมากมายเหลือเกินที่กำลังแสวงหาพระเจ้าที่แท้จริง..ด้วยเหตุนี้อิสลามจึงเป็นทางเลือกหนึ่งของคนเกาหลี และอิสลามกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศเกาหลีใต้ Alhamdulillah

...........................................................
Cr.Muttaqeen Al IslamMasha'Allah มัสยิดทั่วไทยและทั่วโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น