อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2556

การเรียกร้องสูแนวทางสลัฟ(อัดดะอ์วะฮฺอัสสะละฟียะฮฺ)



ท่านชัยคฺมุหัมมัด นาสิรุดดีน อัลอัลบานีย์ (ขออัลลอฮฮฺทรงเมตตาท่าน) ท่านได้กล่าวว่า
การฟื้นฟูศาสนาของพระองคือัลลอฮฺนั้นในความเป็นจริงแล้ว คือการที่เราต้องทำดะอ์วะฮฺ(เรียกร้องผู้คน)ศู่แนวทางสลัฟ (อัดดะอ์วะฮฺอัสสะละฟียะฮฺ) อันประกอบไปด้วยหน้าที่เหล่านี้

1.การป่าวประกาศให้คนหันไปยึดอัลกุรอานและสุนนะฮฺอย่างเข้มงวดโดยละทิ้งการยึดติดกับความของผู้รู้ที่ตนเองชอบ แบบไม่สนใจหลักฐานและความถูกต้องดังที่ประชาชาติหลายกลุ่มเป็นอยู่

2.การทำลายบิดอะฮฺทุกประเภทที่มีอยู่ในประชาชาติอิสลาม

3. คือ การเคลื่อนไหวเพื่อประกาศเตาฮีดแก่บรรดามสลิมหลายส่วนที่ยังตกอยู่ภายใต้พิธีกรรมที่ชีริก

4. การสอนสั่งความรู้ต่างๆที่มีประโยชน์แก่ประชาชน

5. การสร้างกระบวนการขัดเกลาจิตใจของมวลมุสลิมให้มีศาสนาและศิลธรรม เพื่อหลีกห่างจากอบายมุขต่างๆ

6.การสอนประชาชนให้ระวังและรู้พิษภัยของกลุ่มหลงผิดต่างๆ ที่เกิดขึ้นในประชาชาติ และกำลังบ่อนทำลายอิสลามตลอดจนการสอนประชาชาชนให้รู้ถึงความคิดของอิสลามในเรื่องต่างๆที่ถูกต้อง
(อัลญามิอฺอัศเศาะฆีรฟีอะฮาดีษอัลบะชิรอันนะสี้ร หน้า 22)

............................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น