อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ความยำเกรง- التقوى


: อบูนัซซอเราะฮฺ

"ตักวา" หรือการยำเกรงต่ออัลลอฮฺ(ซ.บ.) ด้วยการปฏิบัติตามสิ่งที่พระองค์ใช้และออกห่างจากสิ่งที่พระองค์ห้าม คือปัจจัยที่ทำให้มนุษย์รอดพ้นจากไฟนรก อัลลอฮฺ(ซ.บ.) จึงทรงกำชับให้บรรดาผู้ศรัทธาปกป้องตัวเองและ
ครอบครัวให้พ้นจากไฟนรก ดังที่พระองค์กล่าวว่า

يايها الذ ين ءامنواقواانفسكم واهليكم نارا
" โอ้บรรดาผู้ศรัทธาทั้งหลาย จงปกป้องตัวของพวกเจัาและครอบครัวของพวกเจ้าให้พ้นจากไฟนรก..."
(อัตตะหรีม 66:6)

ฉะนั้น การสอนเด็กๆของเราให้รู้จักอัลลอฮฺ(ซ.บ.) และรักพระองค์ ผูกพันกับอัลกรุอานและปฏิบัติตามทางนำที่ถูกแจ้งไว้ในนั้น ย่อมคือวิธีดียิ่งในการปลูกสร้างตักวาขึ้นในหัวใจดวงเล็กๆ พ่อแม่ที่ย่อมมีห่วงมากมายต่อลูก ต้องย้ำเตือนตัวเองเสมอว่ามีแต่ตักวาเท่านั้น ที่จะช่วยประกันความมั่นคงให้ชีวิตลูกของเรา และเป็น
เกียรติยศแท้จริง ณ ที่อัลลอฮ


ان اكرمكم عند الله اتقاكم

" แท้จริงผู้มีเกียรติที่สุดในหมู่พวกเจ้า ณ ที่อัลลอฮฺ คือผู้ยำเกรงที่สุดในหมู่พวกเจ้า..."
(อัลหุญุรอต 49:13)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น