อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ญินกับการพึ่งพามนุษย์


ผมเชื่อว่า มนุษย์เราทุกคน ไม่อยากที่จะอยู่กินกับอีกมัคลูกหนึ่ง ที่เรียกว่า "ญิน"


เป็นที่รู้กันว่า มัคลูกที่เรียกว่าญิน ไม่ชอบอยู่หรืออาศัยร่วมกับมนุษย์ แต่มีบางประการ ที่ทำให้พวกมันจำเป็นต้องพึ่งพาอาศัยอยู่กับมนุษย์ เป็นเพราะว่ามนุษย์ :

1. อาจจะเป็นเพราะว่ามนุษย์ได้ลงมือกระทำต่อพวกมันอย่างอธรรม
2. อาจจะเป็นเพราะว่ามนุษย์เรียกพวกมันเพื่อกระทำพิธีการทางไสยศาสตร์
3. ผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้าน ไม่เคยรำลึกถึงอัลลอฮฺ (ซิเกรฺ) เป็นเวลาที่ยาวนาน และไม่เคยจับต้องอัลกุรฺอ่าน หรืออ่านอัลกุรอ่านแค่ในเดือนรอมาฎอนเท่านั้น
4. อาจจะเป็นเพราะว่าผู้อาศัยอยู่ในบ้าน มากด้วยการสร้างบาป ฟังเพลงและเต้นอยู่ตลอดเวลา

เราเป็นมุสลิม/มุสลิมะห์ มีความจำเป็นอย่างยิ่งในการรักษาที่อยู่อาศัยของเรา ด้วยการป้องกันและเสริมสร้างกำแพงด้วยการซิเกรฺอยู่ตลอดเวลา หมั่นอ่านอัลกุรฺอ่านอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะอ่านซูเราะห์อัลบากอเราะห์ในทุกๆ 3 วัน (สัปดาห์ละ 2 ครั้ง)

ท่านอบูฮุร็อยเราะฮฺ เราะฎิยัลลอฮุอันฮุ จากท่านนบีมูฮัมหมัด ศ็อลลัลลอฮูอะลัยฮิวะซัลลัม ได้กล่าวว่า :

لَا تَجْعَلُوْا بُيُوْتَكُمْ مَقَابِر، إِنَّ الشَيْطَانَ يَنْفِر مِنَ البَيْتِ الّذِيْ تُقْرَأُ فِيْهِ سُوْرَةُ البَقَرَة. أخرجه مسلم

“พวกท่านจงอย่าทำให้บ้านของพวกท่านเป็น(เสมือน)สุสาน แท้จริงแล้ว ไชฏอนจะหนีไปจากบ้านที่มีการอ่านซูเราะฮฺอัลบากอเราะห์” บันทึกโดยมุสลิม



✿ ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬ ✿



บทนาซีฮัตดีๆ โดย : نور العلم
ถอดความและเรียงคำโดย : อูลุล อัลบ๊าบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น