อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2556

เมื่อท่านนบียูซุฟ อาลัยฮิสสลาม ถูกขังอยู่ในกรง



มีผู้ชายวัยรุ่นสองคน ถูกขังอยู่ในกรงเดียวกับท่านนบีฯ รูปร่างและบุคลิกของท่านฯ งามกว่าและดีกว่าพวกเขาทั้งสอง แต่อัลลอฮฺทรงโปรดปรานความอิสระให้แก่พวกเขาทั้งสอง โดยที่พวกเขาทั้งสองได้ออกไปจากกรงก่อนท่าน ท่านก็รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก แต่ว่าท่านไม่สามารถรับรู้ได้เลยว่า พวกเขาทั้งสองที่ได้ออกไปจากกรงนั้น ยถากรรมของพวกเขาจะลงเอยเช่นไร ???

คนแรก ถูกปล่อยออกจากกรง แล้วมาเป็นทาสของคน

คนที่สอง ถูกปล่อยออกจากกรง แล้วถูกฆ่าตาย
ท่านนบีฯ ก็ยังรอความหวังเป็นอย่างมาก เพื่อที่จะได้ออกมาจากการถูกขัง รอวันแล้ววันเล่า พระองค์ก็ยังไม่ทรงประสงค์ให้ออกมา

จนกระทั่งวันหนึ่ง พระองค์ทรงประสงค์ให้ท่านนบีฯ ได้ออกมาเป็นอิสระ ซึ่งตัวท่านได้ออกมาจากกรงแล้ว ตัวท่านถูกแต่งตั้งให้มาเป็นมหากษัตริย์แห่งอียิปต์

ถ้าหากว่าสิ่งใด เป็นสิ่งที่เราต้องการเป็นอย่างมาก แต่แล้วอัลลอฮฺทรงไม่ประสงค์สิ่งนั้นให้แก่เรา โปรดจงน้อมรับแล้วกล่าวอัลฮัมดูลิลลาฮฺ เป็นเพราะว่าสิ่งนั้น อาจเป็นสิ่งที่ไม่คู่ควรกับเราเลยแม้แต่น้อย และจงน้อมรับกับสิ่งที่พระองค์ทรงโปรดปรานให้แก่เรา เป็นเพราะว่าสิ่งนั้น ย่อมเป็นสิ่งที่ดีที่คู่ควรกับเรา
เราทุกคนอาจจะคาดเดาว่าสิ่งนั้นคือสิ่งที่ดีหรือไม่ดี แต่พระองค์คือผู้ทรงรอบรู้ว่าสิ่งไหนที่คู่ควรหรือไม่ควรคู่

✿ ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬ ✿

บทความดีๆโดย : اللهم اجعلنا من الذاكرين ولاتجعلنا من الغافلين
ถอดความและเรียงคำโดย : อูลุล อัลบ๊าบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น