อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

บททดสอบของมนุษย์ทุกคนบนหน้าแผ่นดิน



บททดสอบของมนุษย์ทุกคนบนหน้าแผ่นดินนี้คือ...??

มีความสุข..อย่างล้นเหลือ แล้วลืม ละหมาด5เวลาหรือป่าว

มีความทุกข์..จนไม่รู้จะบอกใครดี แล้วยังละหมาด5เวลาอยู่ไหม


มีกินมีใช้ มีอันจะกิน
..รู้บ้างไหมว่ามุสลิม ข้างๆบ้านท่านเย็นนี้เขามีอันจะกินไหม
(ถามเขาง่ายๆสิ วันนี้แกงอะไรกินครับ/ค่ะ ไม่ยากใช้ไหมถามเลย)


มีความทุกข์ จนแม้จะเล่าให้..พ่อแม่ฟังก็ไม่ได้...
ลืมตัวเองหรือ ว่าเรา เป็นใคร,มาจากไหน และจะกลับไปไหน

-เรามาจากการสร้างของอัลลอฮฺ
-เราเป็นบ่าวของอัลลอฮฺ
-เรากำลังถูกทดสอบศรัทธา
-เรากำลังเตรียมเสบียงสู่โลกหน้าที่ถาวร

**มีใครเอาอะไีรมายืนยันได้บ้าง..ว่าเราจะมีชีวิตอยู่ถึง 1 ชั่วโมงข้างหน้า
**แค่1นาที ก็ยังไม่มีอะไรมายืนยันได้เลยว่าเราจะอยู่ถึง 1นาทีข้างหน้า

>>รีบเร่งเปลี่ยนแปลงตัวเอง เพื่อผู้ทรงสร้างท่านมา!!
>>รีบเร่งกระโจนสู่การละหมาด..เหมือนอย่างหรือให้ดีกว่าที่ท่านพยายามไปทำงาน ให้ทัน เพื่อไม่ให้เจ่านายบ่น..ด่า

ตอนอายุ20ปี ท่านจะมีชีวิต ตื่น-หลับ รวม 7,300 วัน
มีสักวันไหม ที่เหมือนกัน...แค่วันเดียวก็ไม่ซ้ำ

คำพูดกับคนที่เราเจอจะหมุนเวียนไปเรื่อยๆ
และจะเปลี่ยนก็ต่อเมื่อเจอเรื่องไหมให้คุย

นี่คือบททดสอบศรัทธา

วันนี้เป็นมุสลิมหรือยัง
เป็นมุสลิมแล้ว ศาสนาเขาก็สมบูรณ์ไปครึ่งหนึ่งแล้ว
เป็นมุสลลิมที่ดีไหม..เ้ป็นบ่าวที่ละหมาดครบ5เวลาไหม

มีความสุขลืมละหมาด5เวลาไหม
มีความทุกแล้วยังจะ..ละหมาด5เวลาไหม

◆◇◣◢◥▲▼△▽⊿◤ ◥ ◆◇◣◢◥▲▼△▽⊿◤ ◥

อัลลอฮุอักบัร อัลลอฮฺผู้ทรงยิ่งใหญ่

◆◇◣◢◥▲▼△▽⊿◤ ◥ ◆◇◣◢◥▲▼△▽⊿◤ ◥
http://www.facebook.com/pages/เตือนตัวเอง-เพื่ออัลลอฮ์

>>>>Whang Apichart<<<<

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น