อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

"ฮับบะตุซเซาดาอ์" สมุนไพรที่รักษาได้ทุกโรค



ข้อความต่อไปนี้คัดมาจากส่วนหนึ่งของหนังสือที่ชื่อ "ความมหัศจรรย์ของสมุนไพรตามแนวทางของท่านร่อซูล ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม" แปลและเรียบเรียงโดย อาจารย์มุสตอฟา มานะ, ซึ่งข้อมูลที่จะกล่าวต่อไปนี้ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องมุสลิมเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะผู้ที่นำไปปฏิบัติจริงในชีวิตประจำวันของตนเองว่าด้วยสมุนไพรชนิดหนึ่งที่เรียกว่า "ฮับบะตุซเซาดาอ์"
(หรือคนไทยรู้จักในนาม "เทียนดำ" )    ซึ่งมีรายละเอียดดั่งนี้

ฮับบะตุซเซาดาอ์ เป็นชื่อสมุนไพรชนิดหนึ่ง ชาวอียิปต์เรียกว่า "ฮับบะตุลบ้าร่อกะฮ์" หรือ อัลกัมมูนอัลอัสวัด (ยี่หร่าดำ) ชาวยะมันเรียกว่า "เกาฮเฏาะฮ" ชาวอิหร่าน เรียกว่า "ชุวัยนิช" และในเมืองไทยเป็นที่รู้จักกันดีเรียกว่า "เทียนดำ" ลักษณะของมันนั้น เมล็ดสีดำคล้ายกับงา รสชาติร้อนและขมเล็กน้อย

1.  ดร. อะฮ์หมัด อัลกอฎี เป็นผู้ที่เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ชาวอิยปต์ ปัจจุบันอยู่ที่สหรัฐอเมริกา และเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในรัฐฟอริด้า กล่าวว่า "ท่านนำเอาฮับบะตุซเซาดาอ์กับน้ำผึ้งมาบำบัดรักษาโรคเอดส์อย่างได้ผล"

2.  ดร. อิบรอฮีม อับดุลฟัตตาฮ์ กล่าวว่า "ถ้าท่านต้องการรักษาสุขภาพของท่านให้แข็งแรงอยู่เสมอนั้น ต้องรับประทานวันละ 2 ครั้ง เช้าและเย็นโดยการนำเอาฮับบะตุซเซาดาอ์บดละเอียด 1 ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ กระเทียม 3 กลีบ, น้ำอุ่น 1/2 แก้ว โดยนำส่วนผสมทั้งหมดบดรวมกันแล้วรับประทานท่านจะมีสุขภาพแข็งแรงด้วยการช่วยเหลือจากอัลลอฮ์"
การแพทย์สมัยก่อนนั้น นำฮับบะตุซเซาดาอ์มาเป็นส่วนประกอบในการบำบัดโรคทุกชนิดโดยอาศัยหะดีษ ซึ่งรายงานจากอบีหุร็อยเราะฮ์ ร่อฎิยัลลอฮุอันฮุว่า แท้จริงท่านร่อซูล ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัมกล่าวว่า "จำเป็นสำหรับท่านทั้งหลาย คือฮับบะตุซเซาดาอ์ เพราะแท้จริงมันเป็นยาบำบัดทุกโรค เว้นแต่ความตาย" บันทึกโดยอัลบุคอรีย์ และมุสลิม

ประโยชน์ของฮับบะตุสเซาดาอ์นั้นมีมากมาย รับประทานทุกวันทำให้ร่างกายแข็งแรงและสามารถบำบัดรักษาได้ทุกโรค
อัลลอฮ์ทรงตรัสว่า "มันจะทำลายทุกสิ่งตามบัญชาของพระเจ้าของมัน" (ซูเราะฮ์อัลอะฮกอฟ อายะห์ที่ 25)

ฮับบะตุสเซาดาอ์ บำบัดรักษาโรคต่างๆ ดังนี้
1. โรคโรมาติซัม (ปวดตามข้อ)
ส่วนผสม นำน้ำมันฮับบะตุซเซาดาอ์มาทาบริเวณที่เจ็บปวด พร้อมกับนำฮับบะตุซเซาดาอ์บดละเอียดผสมกับน้ำผึ้งตามต้องการแล้วรับประทานก่อนนอน
2. โรคเบาหวาน
ส่วนผสม นำเมล็ดมาบดละเอียด 1 ช้อนโต๊ะ ผักแว่นบดเป็นน้ำ 1/2 แก้ว ทับทิมบดเป็นน้ำ 1 แก้ว รากกะหล่ำปลีบดเป็นน้ำ 1 แก้ว แล้วนำมาผสมกับนมเปรี้ยว แล้วรับประทาน
3. โรคผมร่วง
ส่วนผสม ฮับบะตุซเซาดาอ์ 1 ช้อนโต๊ะ น้ำส้มสายชู 1 ช้อนชา น้ำหัวหอม 1 แก้วเล็ก น้ำมันมะกอก 1 แก้วเล็ก นำมาผสมรวมกันและชโลมบนศีรษะตอนเช้าทิ้งไว้ตอนเย็นแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น
4. โรคปวดศีรษะ
ส่วนผสม ฮับบะตุซเซาดาอ์บดละเอียด ก้านพลูบดละเอียดผสมเท่าๆ กันแล้วนำมาผสมกับนมเปรี้ยว แล้วรับประทานเมื่อมีอาการปวดศีรษะแทนยาพาราเซตามอลได้ ด้วยอนุมัติของอัลลอฮ์
5. อาการนอนไม่หลับ
ส่วนผสม ฮับบะตุซเซาดาอ์ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับนมสดและน้ำผึ้ง 1 แก้ว ดื่มก่อนนอนพร้อมกับซิกรุลลอฮ์ อ่านดุอาอ์ก่อนนอนและอ่านอายะฮ์กุรซีย์
6. โรคกลาก
ส่วนผสม ฮับบะตุซเซาดาอ์บดแล้วนำมาทาบริเวณที่เป็นกลาก วันละ 3 ครั้งจนกว่าจะหายขาด
7. บาดแผลและขี้เรื้อน
ส่วนผสม ฮับบะตุซเซาดาอ์ 1 ช้อนโต๊ะบดละเอียดน้ำส้มสายชู 1 แก้วเล็ก น้ำกระเทียม 1 ช้อนชา ทาบริเวณบาดแผล
8. โรคของสตรี และการคลอดบุตร
ส่วนผสม ฮับบะตุซเซาดาอ์ น้ำผึ้ง ดอกบาบูนิญ (ดอกไม้ชนิดหนึ่งมีสีเหลือง) ผสมกันทำให้คลอดบุตรง่าย
9. ปวดฟันและต่อมทอมซิลอักเสบ
ส่วนผสม ฮับบะตุซเซาดาอ์ บดผสมกับน้ำอุ่น นำมากลั้วในปากแล้วบ้วนทิ้งในขณะอักเสบ
10. สิว
ส่วนผสม ฮับบะตุซเซาดาอ์บดละเอียด น้ำมันงา 1 ช้อนโต๊ะ ข้าวสาลีบดละเอียดแล้วนำมาทาทั่วใบหน้า ก่อนนอนในตอนเช้าล้างออกด้วยสบู่และน้ำอุ่น ทำติดต่อกันประมาณ 1 สัปดาห์
11. โรคผิวหนัง
ส่วนผสม น้ำมันฮับบะตุซเซาดาอ์ น้ำมันดอกกุหลาบ ข้าวสาลีบดตามส่วนเท่ากัน แล้วทาบริเวณที่เป็นโรคผิวหนังทุกวันจะหายขาด
12. หูดและไฝ
ส่วนผสม บดละเอียดผสมกับน้ำส้มสายชูนำมาทาบริเวณที่เป็นหูด,ไฝ หรือกระ ทั้งเช้าและเย็น ประมาณ 1 สัปดาห์ หรือ ผักกาดหอม 1 กำมือ บดรวมกับฮับบะตุซเซาดาอ์ 1 ช้อนโต๊ะ แล้วทาบริเวณที่เป็น กระ, หูด หรือไฝ จะหายขาดด้วยการอนุมัติของอัลลอฮ์
13. ทำให้ใบหน้าเต่งตึง และสวยงามขึ้น
ส่วนผสม ฮับบะตุซเซาดาอ์บดละเอียด ผสมกับน้ำมันมะกอก นำมาทาบริเวณใบหน้าโดยไม่ถูกแดดทุกวันตามที่ต้องการ
14. ความดันโลหิตสูง
ส่วนผสม ฮับบะตุซเซาดาอ์ 1 ช้อนโต๊ะ, น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ, กระเทียม 3 กลีบ ผสมรวมกันรับประทานทุกวัน
15. โรคไขมันในเลือด (โคเลสเตอรอล)
ส่วนผสม ฮับบะตุซเซาดาอ์ 1 ช้อนโต๊ะ, การเทียม 3 กลีบ, ผักชนิดใดก็ได้ 1 กำมือ, น้ำผึ้ง 1 แก้วเล็ก นำมาบดรวมกันและรับประทานเช้า-เย็น
16. โรคไตอักเสบ (ไตเสื่อม)
ส่วนผสม ฮับบะตุซเซาดาอ์ 1 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ รับประทานทุกวัน ประมาณ 1 สัปดาห์ จะหายอักเสบด้วยการอนุมัติของอัลลอฮ์
17. สลายเม็ดนิ่ว
ส่วนผสม ฮับบะตุซเซาดาอ์ 1 แก้วเล็ก, น้ำผึ้ง 1 แก้วเล็ก, กระเทียม 3 กลีบนำมารวมกัน รับประทานทุกวัน หลังจากนั้น ดื่มน้ำมะนาวตาม สามารถล้างไตให้สะอาดได้
18. ต่อมลูกหมากโต
ส่วนผสม น้ำมันของฮับบะตุซเซาดาอ์ ทาบริเวณกระเพาะปัสสาวะและลูกอัณฑะ พร้อมบดฮับบะตุซเซาดาอ์กับน้ำผึ้งรับประทานทุกวันก่อนนอน
19. ตับอักเสบ ไวรัสบี
ส่วนผสม ฮับบะตุซเซาดาอ์ 1 ช้อนโต๊ะ, ว่านหางจรเข้ ส่วนที่เป็นวุ้น 1 อัน ผสมรวมกับน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ รับประทานทุกวันประมาณ 2 เดือน ติดต่อกัน ท่านจะเห็นผลอย่างแน่นอนด้วยการอนุมัติของอัลลอฮ์
20. โรคท้องมาร
ส่วนผสม ยาทาแก้ปวดฮับบะตุซเซาดาอ์, น้ำส้มสายชูผสมรวมกันแล้วทาบริเวณท้อง พร้อมกับรับประทานฮับบะตุซเซาดาอ์ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ รับประทานเช้าเย็น ประมาณ 1 สัปดาห์
21. นิ่วในถุงน้ำดี
ส่วนผสม ฮับบะตุซเซาดาอ์ 1 ช้อนโต๊ะ, ผักเบี้ยบดละเอียด 1/4 ช้อนโต๊ะ, น้ำผึ้ง 1 แก้ว ผสมรวมกัน รับประทานเช้า-เย็น รับประทานติดต่อกันทุกวัน จนกระทั่งอาการของท่านดีขึ้น
22. โรคม้าม
ส่วนผสม ยาทาแก้ปวดฮับบะตุซเซาดาอ์, น้ำมันมะกอก ผสมรวมกันแล้วทาบริเวณใต้ซี่โครงด้านซ้าน พร้อมกับนำฮับบะตุซเซาดาอ์ และน้ำผึ้งมารับประทานด้วย และท่านจะพบว่าหลังจากนั้น 2 สัปดาห์ติดต่อกัน ม้ามของท่านจะดีขึ้นและความกระปรี้ประเปร่าจะกลับมาสู่สภาพเดิมพร้อมกับท่านต้องสรรเสริญอัลลอฮ์
23. ปวดศีรษะและระบบหมุนเวียนของเลือด
ส่วนผสม ฮับบะตุซเซาดาอ์, น้ำผึ้ง ผสมรวมกันรับประทานได้ตลอดเวลาที่ท่านต้องการ
24. โรคลำไส้ ปวดท้องจุกเสียด
ส่วนผสม ฮับบะตุซเซาดาอ์, เครื่องเทศ, สะระแหน่, น้ำผึ้ง ผสมจำนวนเท่าๆ กัน นำมารับประทาน พร้อมกับน้ำมันฮับบะตุซเซาดาอ์ ทาบริเวณท้องประมาณไม่กี่นาทีท่านก็จะเห็นผลและหายปวดด้วยการอนุมัติของอัลลอฮ์
25. โรคเกี่ยวกับตา
ส่วนผสม น้ำมันฮับบะตุซเซาดาอ์ หยดที่ตาทั้ง 2 ข้างก่อนนอนพร้อมกับน้ำแครอทผสมกับน้ำมันฮับบะตุซเซาดาอ์แล้วดื่มจนกว่าจะหาย
26. โรคอามีบา
ส่วนผสม ฮับบะตุซเซาดาอ์ 1 ช้อนโต๊ะ, กระเทียม 1 ช้อนโต๊ะ, น้ำมะเขือเทศใส่เกลือเล็กน้อย 1 แก้ว นำมาผสมรวมกัน รับประทานทุกวัน ประมาณ 2 สัปดาห์ติดต่อกัน ท่านจะพบว่าหายป่วยและมีสุขภาพดีด้วยการอนุมัติของอัลลอฮ์
27. เป็นหมัน
ส่วนผสม มีส่วนประกอบ 3 อย่าง คือ ฮับบะตุซเซาดาอ์บด, นมสด, หัวไชเท้า ส่วนผสมเท่าๆ กัน นำมาบดรวมกันแล้วรับประทาน 1 ช้อนโต๊ะ เช้า-เย็น พร้อมมอบหมายต่ออัลลอฮ์ ถ้าหากอัลลอฮ์ประสงค์ท่านจะได้รับตามต้องการ
28. โรคมะเร็ง
ส่วนผสม ฮับบะตุซเซาดาอ์ 1 ช้อนโต๊ะ, น้ำแครอท 1 แก้วเล็ก, กระเทียม 3 กลีบ, น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ ผสมกันนำมารับประทานวันละ 3 ครั้ง ติดต่อกัน 3 เดือน พร้อมกับขอดุอาอ์ และอ่านอัลกุรอ่านท่านจะพบความมหัศจรรย์ด้วยพระประสงค์ของอัลลอฮ์
29. โรคหอบหืด
ส่วนผสม นำน้ำมันฮับบะตุซเซาดาอ์ แล้วสูดดมพร้อมกับนำน้ำฮับบะตุซเซาดาอ์ทาบริเวณหน้าอกก่อนนอนทุกวัน
30. เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ
ส่วนผสม ฮับบะตุซเซาดาอ์ 1 ช้อนโต๊ะ, ไข่ไก่ 7 ฟอง, กระเทียม 3 กลีบ ผสมรวมกัน นำไปทอดหรือรับประทานสดๆ วันเว้นวัน ประมาณ 1 เดือน แล้วท่านจะพบว่าพละกำลังจะกลับมา 120 แรงม้า ด้วยการอนุมัติของอัลลอฮ์ และจำเป็นแก่ผู้ป่วยคือ (1) เมื่อเข้าห้องน้ำปลดทุกข์แล้ว ก็อาบน้ำละหมาด (2) ขอดุอาอ์ ขณะร่วมหลับนอน
31. ทำให้สติปัญญาดีและความจำดีขึ้น
ส่วนผสม ใบสะระแหน่ 1 กำมือ, น้ำผึ้ง, น้ำมันฮับบะตุซเซาดาอ์ 7 หยด ผสมน้ำอุ่นให้รับประทานกับชา หรือกาแฟ หรือนมสดจะทำให้ท่านเพิ่มความจำ สมองโล่ง ท่านจะพบว่าถ้าหากท่านอ่านอัลกุรอ่านจะจำดีขึ้น
32. โรคเหน็บชา
ส่วนผสม ฮับบะตุซเซาดาอ์บดละเอียด, น้ำส้มคั้น 1 แก้ว ดื่มทุกวัน ประมาณ 10 วัน ท่านจะเห็นผลว่า ความกระปรี้กระเปล่ากลับคืนมาอย่างรวดเร็ว
33. เป็นโรคที่อัลลอฮ์ให้การลงโทษแก่ผู้ที่ปฏิบัติผิดประเวณี นักวิทยาศาสตร์ไม่สามารถผลิตวัคซีนป้องกันโรคเอดส์ได้ และจำเป็นแก่มุสลิมทุกคนต้องยำเกรงต่ออัลลอฮ์ และออกห่างสิ่งที่อัลลอ์ห้าม มันจะไม่นำไปสู่ความหายนะ

ดร. อะฮ์หมัด อัลกอฎีกล่าวว่า "ท่านนำเอาฮับบะตุซเซาดาอ์มาสกัดรักษาโรคเอดส์ และได้ผลมาแล้วด้วยการอนุมัติของอัลลอฮ์" 

คุณค่าที่ได้รับจากฮับบะตุซเซาดาอ์
ฮับบะตุซเซาดาอ์นั้น ถูกผสมประสานในการรักษาโรคเป็นอย่างดีและโรคจะทุเลาอย่างน่าแปลกใจ ดังนั้น มันจึงมีประโยชน์และมีแร่ธาตุที่ร่างกายของมนุษย์ต้องการ เช่น ฟอสเฟต, ธาตุเหล็ก, ฟอสฟอรัส, คาร์โบไฮเดรต, ไขมัน และมีสารเบต้าแคโรทีน ทำปฏิกิริยาต่อต้านมะเร็ง
ในวงการแพทย์มุสลิมพบว่า ฮับบะตุซเซาดาอ์ นั้นเป็นยาที่มีประโยชน์มาก และสิ่งที่พวกเขามั่นใจก็คือ สิ่งที่ท่านร่อซูลศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัมได้บอกไว้ถึงสรรพคุณของมัน

  วัลลอฮุอะอฺลัม


http://www.mureed.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น