อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

อิสลามสู่มนุษยชาติ




ท่านนบี ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัม ได้แจ้งบอกไว้เกี่ยวกับอนาคตของอิสลามว่า

"พระองค์อัลลอฮฺจะทรงทำให้อิสลามนั้นไปถึงยังมนุษย์ชาติทั่วโลก 
ถึงแม้ว่าผู้ปฏิเสธจะขัดขวางเพียงใดก็ตาม"  

ดังหะดีษที่รายงานโดยตะมีมอัดดารีย์ เราะฎิยัลลอฮุอันฮฺ เล่าว่า 
ท่านนบี ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัม กล่าวว่า

«لَيَبْلُغَنَّ هَذَا الأَمْرُ مَا بَلَغَ اللَّيْلُ وَالنَّهَارُ، وَلَا يَتْرُكُ اللهُ بَيْتَ مَدَرٍ وَلَاوَبَرٍ إِلَّا أَدْخَلَهُ اللهُ هَذَا الدِّيْنَ بِعِزِّ عَزِيْزٍ، وَبِذِلِّ ذَلِيْلٍ، عِزًّا يُعِزُّ اللهُ بِهِ الإِسْلاَمَ، وَذُلًّا يُذِلُّ اللهُ بِهِ الكُفْرَ» [أحمد برقم 16957]

"ศาสนานี้จะแผ่ขยายไปไกลตราบที่วันคืนยังคงหมุนเวียนอยู่ 
และอัลลอฮฺจะทรงให้ศาสนานี้เข้าสู่บ้านเรือนทุกหลัง ไม่ว่าจะอยู่ในเมืองหรือกลางทะเลทราย ทำให้บางคนได้รับเกียรติและสง่างาม 
ในขณะที่บางคนต้องพบกับความต่ำต้อยไร้ค่า 
เป็นความมีเกียรติแห่งอิสลาม และความต่ำต้อยของการปฏิเสธศรัทธา"  
.
ท่านตะมีม อัดดารียฺ เราะฎิยัลลอฮุอันฮฺ ผู้รายงานหะดีษกล่าวว่า

"ฉันได้รับรู้สิ่งดังกล่าวจากครอบครัวของฉันเอง 
โดยผู้ที่รับอิสลามก็จะประสบกับความดีงาม ความสูงส่งและมีเกียรติ 
ส่วนผู้ที่ปฏิเสธก็จะประสบกับความต่ำต้อย อัปยศ และต้องจ่ายญิซยะฮฺ"

(บันทึกโดยอะหฺมัด หะดีษเลขที่ 16957)

..................................................
ผู้แปล : อุศนา พ่วงศิริ / Islamhouse




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น