อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เพียงพอแล้วสำหรับสุนนะฮฺ




ท่านอับดุลลอฮฺ บิน มัสอูด ร่อฎียัลลอฮุอันฮ์ เคยกล่าวไว้ว่า
พวกท่านจงปฏิบัติตาม และและพวกท่านจงอย่าได้อุตริเป็นอันขาด แน่นอนพวกท่านถูก(กำหนดสุนนะฮฺ) ให้ (เพื่อปฏิบัติ) จนเพียงพอแล้ว (บันทึกโดยท่านวะเกี๊ยะอฺ ในหนังสืออัซ-ซุฮิดิ เล่มที่ 2 หน้า 590 หมายเลข 315 , ท่านอะหฺมัด ในหนังสือ อัซ-ซุฮิดิ หน้า 162 , ท่านอัด-ดาริมียฺ เล่มที่ 1 หน้า80 , ท่านมุหัมมัด บิน นัศรฺ ในหนังสือ อัซะซุนนะฮฺ หน้า 23 , ท่านอัล-บัยฮะกีย์ ในหนังสื อัล-มัลค็อลฯ หมายเลข 204)

✿ ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬ ✿

1 ความคิดเห็น: