อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เธอคือภรรยาทีศอลีฮะห์



มีสามีภรรยาคู่หนึ่ง

ผู้เป็นสามีสอนภรรยาอ่านและท่องอัลกุรอ่านเป็นประจำ อยู่มาวันหนึ่ง สามีกำลังหาสิ่งของอะไรบางอย่าง แล้วบังเอิญพบเห็นประกาศนียบัตรท่องจำอัลกุรอ่าน 30 ยุซ ซึ่งเป็นของภรรยา
เขาก็เลยถามตัวเองในใจว่า : เป็นไปได้ไงที่ภรรยาฉันท่องจำอัลกุรอ่านทั้งเล่ม แล้วมีประกาศนียบัตรด้วย ?

เขาก็เลยไปถามภรรยาเขากับเรื่องนี้

แล้วนางก็ตอบว่า : ก็เพราะว่าคุณไม่เคยถามฉัน ว่าฉันท่องจำอัลกุรอ่านหรือเปล่า ? และฉันก็เลือกที่ไม่อยากจะบอกคุณ ก็เพราะว่าฉันอยากที่จะเป็นเด็กเล็กเด็กน้อย ที่จะคอยอยู่ในการดูแลของคุณ ถ้าหากว่าฉันอ่านผิด ตัวคุณเป็นเหมือนกำบังที่ให้ความร่มเงาแก่ฉัน แต่ถ้าหากว่าฉันอ่านถูก คุณก็จะหาของขวัญและพร้อมมอบกำลังใจให้ฉันได้อ่านอัลกุรอ่านอย่างสม่ำเสมอ และฉันก็อยากจะให้คุณรู้สึกว่า ตัวคุณเองเป็นอาจารย์ที่ได้สอนสั่งฉัน จนกระทั่งสองเราจะได้พำนักในสวรรค์อันนิรันดร์

ผู้เป็นสามีรู้สึกถึงความซาบซึ้ง ที่ภรรยาเขาได้กระทำมา แล้วเขาก็ได้หลั่งน้ำตา เพราะรู้ว่าภรรยาของเขาได้มอบความรักที่ยิ่งใหญ่

แล้วเขาก็จูบที่หน้าผากของเธอ พร้อมกล่าวว่า : อัลฮัมดูลิลาฮฺ ที่อัลลอฮฺทรงได้โปรดปรานนิอฺมัตให้แก่ฉัน ด้วยภรรยาที่ศอลีฮะห์



✿ ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬ ✿



บทความดีๆโดย : صفحة"حب الله" اللي بيحب ربنا يضغط لايك/ انشرها بقدر حبك لله
ถอดความและเรียงคำโดย : อูลุล อัลบ๊าบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น