อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2556

การสมสู่กับสัตว์เดรัจฉาน



การนำสัตว์มาร่วมเพศเป็นสิ่งที่ต้องห้าม ตามมติเอกฉันท์ของนักวิชาการ

แต่มีความขัดแย้งกันในเรื่องบทลงโทษต่อผู้กระทำดังกล่าว

ท่านอิมามอบูหะนีฟะฮฺ ท่านอิมามมาลิก ท่านอิมามชาฟีอี (คำพูดหนึ่งของท่าน) มุอัยยิดบิลลาฮฺ อันนาศิร และอิมามยะฮฺยา ต่างใหทัศนะว่า ต้องลงโทษตามกฎหมายเท่านั้น เพราะมันไม่ใช่การทำซินา

รายงานจากอาศิม จากอบีรุซัยนฺ จากอิบนิอับบาส ร่อฎียัลลอฮุอันฮุม กล่าวว่า
“ใครที่ร่วมเพศกับสัตว์ ก็ไม่มีบทลงโทษสำหรับเขา” (บันทึกหะดิษโดยอัตติรมีซีย์ และอบูดาวูด และท่านทั้งสองกล่าวว่า มันเป็นหะดิษที่ถูกต้องที่สุด)

แต่ในคำพูดของอิมามชาฟีอี อีกทัศนะหนึ่งว่า ต้องถูกประหาร โดยอาศัยตามหะดิษที่รายงานจากอัมรุบนิ อบีอัมรฺ

รายงานจากอัมรุบนิ อบีอัมรฺ รายงานจากอิกริมะฮฺ จากอิบนิอับบาส ร่อฎียัลลอฮุอันฮุม เล่าวว่า ท่านรสูลุลลอฮฺ ศ็อลลัลลอฮุ อะลัยฮิ วะซัลลัม ได้กล่าวว่า
“ใครที่ร่วมเพศกับสัตว์ พวกเจ้าจงฆ่าเขาเสีย และจงฆ่าสัตว์ตัวนั้นด้วย” (บันทึกหะดิษโดยอะหฺมัด อบูดาวูด อัตติรฺมีซีย์ ซึ่งก็ได้เสริมว่า เราไม่ได้รู้จักหะดิษนี้เลย เว้นแต่จะได้ยิน จากหะดิษของอัมรุบนิ อบีอัมรฺ)

รายงานอิบนอับบาส ร่อฎียัลลอฮุอันฮุม เล่าวว่า ท่านรสูลุลลอฮฺ ศ็อลลัลลอฮุ อะลัยฮิ วะซัลลัม ได้กล่าวว่า
“ใครร่วมเพศหญิงที่ต้องห้ามสำหรับเขา พวกเขาจงฆ่าเขาเสีย และใครที่ร่วมเพศกับสัตว์ พวกเจ้าจงฆ่าเขาและฆ่าสัตว์ตัวนั้นด้วย” (บันทึกหะดิษโดยอิบนุมาญะฮฺ)

รายงานจากท่านญาบิร บิน เชด กล่าวว่า
 “ใครก็ตามที่นำสัตว์มาร่วมเพศด้วยกัน ต้องถูกดำเนินการลงโทษตามศาสนบัญญัติ”

รายงานจากอะลี ว่า
“หากคนๆนั้นเป็นผู้แต่งงานแล้ว ก็ถูกขว้างจนตาย”

รายงานจากอัลหะซัน ว่า
“เขาคนนั้นเป็นเช่นผู้กระทำซินา”

นักวิชาการมัซฮับอัลกอซิมียะฮฺ และอัชชาฟิอียะฮฺ ได้ให้ทัศนะที่เป็นคำพูดว่า อีกทั้งอิมามหะนะฟี และอบูยูซุฟ ก็ได้ให้ทัศนะว่า รังเกียจที่จะกินเนื้อของสัตว์ที่ถูกร่วมเพศนั้นเพียงเพื่อปราศจากมลทินเท่านั้น



والله أعلم بالصواب

✿ ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬ ✿


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น