อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2556

การช่วยตัวเองให้หลั่งน้ำอสุจิ



การที่ผู้ชายทำให้น้ำอสุจิหลังออกมาด้วยมือของเขานั้น เป็นสิ่งขัดแย้งกบเรื่องของมารยาทและจริยธรรมที่ดี และนักนิติศาสตร์อิสลามก็ได้ขัดแย้งกันในเรื่องของข้อตัดสินของมัน
บางท่านก็มีความเห็นว่า มันเป็นสิ่งต้องห้ามโดยสิ้นเชิง

และบางท่านก็มีความเห็นว่า เป็นที่ต้องห้าม เฉพาะบางสถานการณ์เท่านั้น และเป็นสิ่งจำเป็นต้องกระทำในบางสภาพด้วยซ้ำไป

และอีกบางพวกก็เห็นว่า มันเป็นเพียงสิ่งที่น่ารังเกียจเท่านั้น

ส่วนบรรดาพวกที่เห็นว่า เป็นสิ่งต้องห้าม ก็คือ นักวิชาการมัซฮับมาลิกี มัซอับชาฟิอีย์ และมัซฮับซัยดียะฮฺ และหลักฐานของพวกเขาในการลงความเห็นว่าห้ามก็คือ ว่า อัลลอฮฺ ศุบฮานะฮูวะตะอาลา ทรงใช้ให้รักษาอวัยวะเพศเอาไว้ให้ดีในทุกสภาพ เว้นแต่ผู้ที่เป็นสามีภรรยากันเท่านั้น และทาสีที่อยู่ในความครอบครอง

ดังนั้น เมื่อคนใดที่เขาทำเกินขอบเขตในสองสภาพนี้ แล้วก็ทำให้น้ำอสุจิหลั่งออกมานั้น ก็เท่ากับเขาเป็นผู้ที่กระทำการฝ่าฝืนสิ่งที่อัลลอฮฺทรงอนุมัติไว้สำหรับพวกเขาไปสู่สิ่งที่พระองค์ทรงห้ามพวกเขาไว้

พระองค์อัลลอฮิทรงตรัสว่า


وَالَّذِينَ هُمْ لِفُرُوجِهِمْ حَافِظُونَ ( 5 ) 
"และบรรดาผู้ที่พวกเขาเป็นผู้รักษา (ไว้ซึ่งความบริสุทธิ์ของ) ทวารของพวกเขา"

إِلَّا عَلَىٰ أَزْوَاجِهِمْ أَوْ مَا مَلَكَتْ أَيْمَانُهُمْ فَإِنَّهُمْ غَيْرُ مَلُومِينَ ( 6 )
"เว้นแต่แก่บรรดาภรรยาของพวกเขา หรือที่มือขวาของพวกเขาครอบครอง (คือทาสี) ในกรณีเช่นนั้นพวกเขาจะไม่ถูกตำหนิ"

(อัลกุรอาน สูเราะฮฺอัลมุมินูน 23 อายะฮฺที่ 5-6)

ส่วนบรรดาผู้มีทัศนะว่าเป็นที่ต้องห้ามในบางสถานการณ์ และเป็นสิ่งจำเป็นในบางสถานการณ์ ก็คือ นักวิชาการมัซฮับฮานาฟีย์ พวกเขาได้กล่าวว่า จำเป็นต้องช่วยตัวเองให้หลั่งอสุจิเมื่อเกรงว่าจะทำซินา หากไม่ทำเช่นนั้น โดยตั้งอยู่บนกฏเกณฑ์ที่ว่า กระทำในสิ่งที่เป็นโทษเบากว่า และเป็นสิ่งต้องห้ามเมื่อมันกลายเป็นการกระตุ้นให้มีอารมณ์ทางเพศ และผลพวกต่างๆของมัน และไม่เป็นไรหากมีอารมณ์จัด และเขาไม่มีภริยา หรือทาสีไว้ระบายอารมณ์ทางเพศ และการหลั่งด้วยตัวเองนั้นก้เพื่อให้เกิดความสงบอารมณ์เท่านั้น

มัซฮับฮัมบาลี กล่าวว่า เป็นที่ต้องห้าม นอกจากการที่จะสำเร็จความใคร่ด้วยตัวของเขาเองนั้น เพื่อเกรงว่าตัวเองไปทำวินา หรือกลัวว่ามีผลต่อสุขภาพ และเขาไม่เคยมีภริยา หรือทาสีสักคน อีกทั้งไม่มีความสารถในการสมรส ดังนั้นไม่เป็นบาปแก่เขา

สำหรับท่านอิบนุ ฮัซมิน มีความเห็นว่า การสำเร็จความใคร่ด้วยตนเอง เป็นสิ่งน่ารังเกียจแต่ไม่เป็นบาปใดๆเลย เพราะว่าการที่ผู้ชายสัมผัสอวัยวะของเขาเองด้วยมือซ้ายนั้น เป็นที่เปิดกว้าง อนุญาตตามมติของนักวิชาการทั้งหมด และเมื่อเป็นที่อนุญาตแล้วก็ไม่มีอะไรจะมาเพิ่มเติมเกินกว่าการอนุญาตอีก เว้นแต่ว่าตั้งใจให้หลั่งน้ำอสุจิออกมา ก็ไม่เป็นที่ต้องห้ามใดๆ ในการกระทำเช่นนั้นโดยพื้นฐานเลย



والله أعلم بالصواب

✿ ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬ ✿


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น