อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2556

ชาวโรฮิงญาเขาก็มนุษย์อย่าตอกย้ำเขาอีกเลย




ท่านคิดอย่างไร
.......ขณะที่ชาวโรฮิงญากำลังตกทุกข์ได้ยากและต้องการความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านอยู่นั้น กลับมีคนไทยพุทธที่อาศัยอยู่ในสามจังหวัดและยังเป็นข้าราชการทหารด้วย กลับเขียนบทความที่กระทบความรู้สึกพี่น้องมุสลิมและตอกยำความเจ็บปวดที่เรามุสลิมมีอยู่แล้ว นี้หรือคือความจริงใจที่มีต่อกัน มุสลิมโรฮิงญาอารกันและมุสลิมมลายูปาตานีพวกเราจะเป็นพี่น้องกันตลอดไป ไม่ว่าคุณจะคิดและปฏิบัติกับพวกเราอย่างไรก็ตาม เพราะมุสลิมโรฮิงญาอารกันและมุสลิมมลายูปาตานีคือพี่น้องร่วมศาสนากัน

ท่านลองอ่านบทความที่คัดมาจากกระดานของคนไทยคนนี้ดูกัน แล้วจะได้รู้จักธาตุแท้ของใครบางคน......

"ไม่มีแม้นแต่ประเทศโลกมุสลิม ไม่มีประเทศไหนหรอกที่รับโรงฮิงยา มีแต่ประเทศไทยเท่านั้นที่โง่หลงกลพม่า และหลงกลมุสลิมบางคนที่จะนำโจรเข้าบ้าน ถามคำถามเดียวทำไมไม่มีประเทศไหนรับโรฮิงยา แม้นแต่ประเทศมุสลิม แล้วทำไมพวกหัวมุสลิมบางคนจึงพยายามให้อยู่ในเมืองไทยโดยอ้างสิทธิมนุษยน ตอบหน่อย มึงอ้างสิทธิมนุษยธรรม และไอ้โจรที่มันฆ่าครู มนุษยธรรมที่พวกมึงสนับสนุนอยู่ตรงไหน
เรื่องโรฮิงยา คิดให้มากๆหน่อย อย่าได้อวดตนเป็นผู้ทรงศีล ขอให้ศึกษาว่า

๑.) พม่าออกกฎหมายให้ขออนุญาตแต่งงาน เมื่ออนุมัติแล้วต้องทำสัญญาว่ามีลูกไม่เกินสองคน เกินจากสองคนจะไม่มีชื่อในทะเบียนบ้าน เพราะพวกนี้มีตั้งหน้าตั้งตาผลิตลูกอย่างเดียว ครอบครัวเดียวมีลูกตั้ง ยี่สิบกว่าคน

๒.) ขอให้ดูยุโรป อังกฤษถูกมุสสลิมผลิดลูกแล้วยึดครองเป็นเมืองๆ 

ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศสซึ่งแต่ไหน แต่ไรมาเป็นย่านที่มีโบสถ์คริสต์มากที่สุด แต่เดี๋ยวนี้กลับมีสุเหร่ามากกว่าโบสถ์คริสต์ ประชากรที่มีอายุ ๒๐ ปีลงมา ๓๐ % เป็นอิสลาม
ใน ๓๐ ปีที่ผ่านมาประชากรอิสลามในอังกฤษได้เพิ่มจาก ๘๒๐๐๐ คน เป็น ๒.๕ ล้านคน หรือ ๓๐ เท่า มีสุเหร่าเกิดขึ้น ๑๐๐๐ แห่ง บางแห่งเคยเป็นโบสถ์คริสต์มาก่อน
ในประเทศเนเธอร์แลนด์ ๕๐ % ของเด็กที่เพิ่งเกิด เป็นชาวอิสลามและในอีก ๑๕ ปีข้างหน้า ครึ่งหนึ่งของประชากรในประเทศเนเธอร์แลนด์จะเป็นชาวอิสลาม
ในประเทศรัสเซียมีชาวอิสลามอยู่ ๒๓ ล้านคน หรือ หนึ่งในห้าของประชากรรัสเซีย ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ๔๐ % ของกองทัพรัสเซีย จะเป็นทหารอิสลาม 
ประเทศเบลเยี่ยมในปัจจุบันมีชาวอิสลามอยู่ ๒๕ % ในขณะที่เด็กเพิ่งเกิดเป็นชาวอิสลามถึง ๕๐ % รัฐบาลเบลเยี่ยมได้แถลงการณ์ว่า ภายในปี พ.ศ.๒๕๖๘ หรืออีก ๑๒ ปีข้างหน้า ๑/๓ ของเด็กยุโรปจะเป็นเด็กที่มีพ่อแม่เป็นชาวอิสลาม

๓.) ยิวตั้งประเทศได้เพราะขนคนเข้าประเทศ โลกอิสลาม...จำ แล้วก็เอามาใช้กับเรานี่แหละ

๔.) น่าจะพอกันทีสำหรับการอวดว่าฉันเป็นนักสิทธิมนุษยชน เพราะปัญหาเกิดขึ้น มันไม่ได้สงผลเดี๋ยวนีแต่จะมีผลต่อลูกหลานพวกเราทุกๆคน คิดกันให้มากๆ สื่อฯเองก็คิดถึงชาติพันธุ์และเผ่าพันธุ์ ไทยไว้บ้าง จะถ้าปัญหาเกิดแล้วเช่นในยุโรป เจ้าของเดิมๆไม่มีใครนอนตาหลับสักคน จะให้ลูกหลานสาปแช่งหรืออย่างไร?"

..........................................................................................................................

1 ความคิดเห็น: