อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันศุกร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2557

มุหัมมัด....รอซูลุลลอฮฺ






พี่น้องมุสลิมที่รัก.... นบีมุหัมมัด (ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม) คือผู้นำสูงสุดของเรา ผู้เป็นแบบอย่างของเรา ขอให้เราได้ศึกษาเรียนรู้ชีวิตของท่าน รักท่าน และเทิดทูนท่านเหนือมนุษย์คนอื่น ๆ ทั้งหมด

**ในฐานะที่เป็นมุสลิม....เราต้องเชื่อมั่นศรัทธาว่า

1. นบีมุหัมมัด (ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม) คือศาสนทูตท่านสุดท้ายที่อัลลอฮฺ (ซุบฮานะฮูวะตะอาลา) ทรงแต่งตั้งมาเพื่อเป็นพยาน (ชาฮีด) แ่ก่มวลมนุษย์ (33:45)

2. ท่านคือผู้แจ้งข่าวดี (มุบัซซิร) เกี่ยวกับความสำเร็จและผลตอบแทนอันดีงามในสรวงสวรรค์ เกี่ยวกับความเมตตาอันล้นเหลือที่อัลลอฮฺ(ซุบฮานะฮูวะตะอาลา) ทรงเตรียมให้มวลมนุษย์ผู้ศรั่ทธาและประกอบการงานที่ดี (9:128, 33:45)

3. ท่านคือผู้เตือนข่าวร้าย (นะซีร) เกี่ยวกับชีวิตหลังความตาย ความเจ็บปวดของความตาย ชีวิตในอาลัมบัรซัค (หลุมศพ) วันกิยามะฮฺ การพิพากษา รวมถึงการลงทัณฑ์อันทรมานในขุมนรก (33:45)

4. ท่านคือผู้เรียกร้อง (ดาอีย์) ผู้ทำหน้าที่เรียกร้องมนุษยชาติสู่การศรัทธาและปฏิบัติตามอัลลอฮฺพระเจ้าที่เที่ยงแท้ (33:46)

5. ท่านคือแสงประทีปอันเจิดจ้า (สิรอญัมมุนีรฺ) ผู้ส่องสว่างทางนำให้แก่มวลมนุษย์ให้พ้นจากความหลงผิด นำมนุษย์ออกจากความมืดสู่แสงสว่างแห่งสัจธรรม (3:164, 33:46)

อัลลอฮฺ (ซุบฮานะฮูวะตะอาลา) จึงทรงยืนยันเกียรติยศให้แก่ท่านนบี (ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม) ว่า

"เรามิได้ส่งเจ้า (มุหัมมัด) มาเพื่ออื่นใดนอกจากเป็นความเมตตาแก่ประชาชาติทั้งผอง" (21:107, 34:28)

"แท้จริงในตัวของรอซูลแห่งอัลลอฮฺนั้นมีแบบอย่างที่ดีแก่สูเจ้า สำหรับผู้ที่มุ่งหวังจะได้พบกับอัลลอฮฺ (ซุบฮานะฮูวะตะอาลา)และวันอาคิเราะฮฺ" (33:21)

"แท้จริงเจ้านั้นเป็นผู้มีจริยธรรมอันสูงส่งยิ่ง" (68:4)

ขออัลลอฮฺ(ซุบฮานะฮูวะตะอาลา) ทรงนำทาง - อามีน

.................................................................
เรียบเรียงโดย : อาจารย์มันศูร อับดุลลอฮฺ
(จากหนังสือ : รวมสาส์นเพื่อปรับปรุงตนเองและเชิญชวนผู้อื่น)
อดทน เพื่อชัยชนะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น