อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันเสาร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2557

บทดุอาอฺ ยามเย็น



<บทดุอาอฺ ยามเย็น> 2บท พร้อม"คุณค่า"


บทที่1>

الَّلهُمَّ بِكَ أَمْسَيْنَا وَبِكَ أَصْبَحْنَا وَبِكَ نَحْيَا وَبِكَ نَمُوْتُ وَإِلَيْكَ الْمَصِير

[ อัลลอฮุมมะบิกะ อัมซัยนา วะบิกะอัศบะหฺนา วะบิกะนะหฺยา วะบิกะนะมูตุ วะอะลัยกัลมะศีร ]

"โอ้อัลลอฮฺ ด้วยพระองค์ท่านเราได้เข้าสู่เวลาเย็น
และด้วยพระองค์ท่านเราขอเริ่มวันใหม่
และด้วยพระองค์ท่านเราจึงมีชีวิตอยู่
และด้วยพระองค์ท่านเราจะตาย
และเราจะฟื้นคืนชีพไปสู่พระองค์ท่าน"
บันทึก:อัล-บุคอรีย์

<คุณค่าดุอาอฺ>
ผู้ใดกล่าวดุอาอฺบทนี้ ด้วยความมั่นใจ
ในช่วงเช้าแล้ว เสียชีวิตในช่วงกลางวัน
ของวันนั้น ถือว่าเป็นชาวสวรรค์
และหากใครกล่าวดุอาอฺบทนี้
ในยามเย็นแล้วเสียชีวิตในช่วงกลางคืน
ถือเป็นชาวสวรรค์เช่นกัน
บันทึก:อัล-บุคอรียฺ

>>>>>>>>>>>>>>>><<<<<<<<<<<<<
บทที่2>

بِسْمِ اللهِ الَّذِيْ لا يَضُرُّ مَعَ اسْمِهِ شَيْءٌ في الأَرْضِ وَلا في السَّمَاءِ وَهُوَ السَّمِيْعُ العَلِيْم

[ บิสมิลลาฮิลละซียฺ ลายะฎุรรุ มะอัสมิฮี ชัยอุน ฟิลอัรฎิ วะลาฟิสสะมาอฺ วะฮุวัสสะมีอุลอาลีม]

“ด้วยพระนามของอัลลอฮฺ
ผู้ซึ่งไม่มีสิ่งหนึ่งสิ่งใดในชั้นฟ้าและแผ่นดิน
จะทำอันตรายใดๆ
ในขณะที่มีการกล่าวพระนามของพระองค์อยู่
และพระองค์เป็นผู้ทรงได้ยิน ทรงรอบรู้”
บันทึก:อัต-ติรมิซียฺ

<คุณค่าดุอาอฺ>
บุคคลใดกล่าวดุอาอฺบทนี้
ในยามเช้าและยามเย็น 3 ครั้ง
เขาจะไม่ได้รับอันตรายใดๆ
บันทึก:อัต-ติรมิซียฺ

.........................
Kidir Binmuslim

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น