อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2557

โปรดตรวจสอบการแต่งกายของเธอโอ้มุสลีมะฮฺ


โอ้บรรดามุสลิมะฮ์ทั้งหลาย โปรดตรวจสอบกายแต่งกายของพวกเธอ  อย่าเปิดเผยสิ่งที่เป็นสงวนตามบทบัญญัตศาสนา เว้นแต่ใบหน้าและฝ่ามือ อย่าได้เปลืองกาย ด้วยการแต่งกายด้วยเสื้อผ้าที่บาง รัดรูป เห็นส่วนว้าว หรือด้วยประการใดที่เป็นขัดต่อบทบัญญัติอิสลาม

ผ้าคลุมของเธอ ต้องไม่ใช่เพื่อความสวยงาม ตามแฟชั่น แต่มันต้องเป็นฮิญาบเพื่อความยำเกลงและความนอบน้อมต่อพระองค์อัลลอฮฺตะอาลา

รายงานจากท่านหญิงอาอิชะฮฺ (ร่อฎียัลลอฮุอันฮา) เล่าว่า
"ครั้งหนึ่ง อัสมา ลุกสาวของอบูบักรได้เข้ามาหาท่านนบี (ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม) โดยที่เธอสวมใส่เสื้อผ้าที่บาง เมื่อท่านนบีเห็น ท่านได้เบือนหน้าออกไปจากเธอ และกล่าวว่า : อัสมา เมื่อผู้หญิงถึงวัยสาว มันไม่เหมาะสมที่เธอจะเปิดเผยส่วนใดของเรือนร่างนอกจากนี่และนี่ และท่านก็ชี้ไปที่ใบหน้า และมือ" (บันทึกหะดิษโดยอิมามอบูดาวูด เลขที่ 32.4092)

รายงานจากท่านอบูฮุร็อยเราะฮฺ (ร่อฎียัลลอฮุอันฮุ) เล่าว่าท่านนบี (ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม) กล่าวว่า
"สองคนคือพวกที่เป็นชาวนรก
1) คนที่มีแส้เหมือนหางวัว และใช้แส้นั้นเฆี่ยนตีประชาชน 
2) ผู้หญิงที่เปลืองกาย แม้จะใส่เสื้อผ้าก็ตาม  
และผู้หญิงที่ถูกหลอกลวง(ไปสู่หนทางที่ผิด) และล่อลวงคนอื่นด้วยผมทรงสูงเหมือนกองดิน ผู้หญิงเหล่านั้น จะไม่ได้เข้าสวรรค์ และพวกนางจะไม่ได้แม้กลิ่นหอมของสวรรค์ ถึงแม่กลิ่นหอมของสวรรค์จะเป็นที่รับรู้ได้จากที่ไกลมากก็ตาม" (บันทึกหะดิษโดยอิมามมุสลิม เลขที่ 40.6840)


والله أعلم بالصواب


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น