อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันจันทร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2557

การสร้างมนุษย์ของอัลลอฮฺ4ประเภท



ความปรีชาสามารถของอัลลอฮฺตะอาลา และแสดงถึงการงานอันละเมียดละไมของพระองค์ในการแบ่งมนุษย์ชาติออกเป็น 4 ประเภท แตกต่างกันออกไป คือ

ประเภทที่ 1 คือนบีอาดัม (อะลัยฮิสลาม) ที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยไม่มีการปฏิสัมพันธ์ระหว่างชายและหญิง

ประเภทที่ 2 คือส่วนของภรรยาของท่านนบีอาดัม (อะลัยฮิสลาม) ที่ถูกสร้างจากส่วนหนึ่งของบุรุษ

ประเภทที่ 3 คือเมสสิอาห์ บุตรของมัรยัม (นบีอีซา อะลัยฮิสลาม) ได้เกิดขึ้นมาจากสตรีโดยไม่มีบุรุษ และเกี่ยวข้องด้วยเลย

ประเภทที่ 4 คือส่วนของมนุษย์คนอื่นๆทั้งหมด ที่เกิดจากเพศชายและเพศหญิง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น