อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันศุกร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2557

อีมานแล้วจะได้อะไร ?






พี่น้องที่รัก.....

ความศรัทธาหรืออีมานเป็นรากฐานสำคัญที่สุดของชีวิต เราทั้งหลายต่างก็มีความศรัทธาต่อพระเจ้า ต่อศาสนทูตและต่อศาสนาของพระองค์ แน่นอนผลตอบแทนอันเนื่้องจากการอีมานศรัทธาที่เราจะได้รับนั้นมีมากมาย เช่น

1. อีมานจะปลดปล่อยจิตใจของเราให้พ้นจากการเป็นทาสของสิ่งใด ๆ นอกเหนือจากอัลลอฮฺ (ซุบฮานะฮูวะตะอาลา) เพราะด้วยการมีอีมาน จะเป็นการปลูกฝังความเชื่อในอำนาจอันยิ่งใหญ่ของพระองค์ ผู้ทรงสร้าง (40:62) ผู้ทรงประทานริซกี (35:3) ผู้ทรงยกเกียรติและลดเกียรติ (3:26)

2. อีมานจะช่วยยกระดับจิตวิญญาณแห่งความห้าวหาญ ไม่เกรงกลัวความตาย พร้อมที่จะพลีในหนทางสัจธรรม เพราะมั่นใจว่าผู้กำหนดชะตาชีวิตคืออัลลอฮฺ (ซุบฮานะฮูวะตะอาลา)  ผู้ให้คุณให้โทษให้เป็นให้ตาย มีเพียงผู้เดียว คืออัลลอฮฺ (ซุบฮานะฮูวะตะอาลา)  (3:145, 4:78)

3. ผู้ที่ีมีอีมานจะได้รับการอนุเคราะห์จากอัลลอฮฺ (ซ.บ.) ให้มีชีวิตที่ดีในโลกนี้และโลกหน้า
..1) จะได้รับความคุ้มครองจากอัลลอฮฺ (ซ.บ.) (2:257)
..2) จะได้รับการชี้นำจากพระองค์ (22:54, 64:11)
..3) จะได้รับการช่วยเหลือจากพระองค์ (22:38, 30:47, 40:51)
..4) จะได้รับการปกป้องดูแลจากพระองค์ (10:98)
..5) พระองค์จะทรงมอบตำแหน่งผู้นำให้และจะประทานจิตใจที่มั่นคงแก่เขา (24:55)
..6) พระองค์จะทรงประทานความจำเริญให้หลั่งออกมาจากฟากฟ้าและแผ่นดิน

4. ผู้มีอีมานจิตใจจะมีความสงบสุข เป็นความสงบสุขที่เกิดขึ้นภายในซึ่งไม่่มีผู้ใดลิ้มรสได้ นอกจากด้วยการมีศรัทธาอีมานเท่านั้น (13:28, 48:4)

ด้วยเหตุนี้...ขอให้เรามาเพิ่มพูนอีมานกันเถิดเพื่อที่เราจะได้มีชีวิตที่ผาสุกทั้งในโลกนี้และโลกหน้า

ขออัลลอฮฺฺ (ซุบฮานะฮูวะตะอาลา) ทรงนำทาง - อามีน
.....................
เรียบเรียงโดย : อาจารย์มันศูร อับดุลลอฮฺ
(จากหนังสือ : รวมสาส์นเพื่อการปรับปรุงตนเองและเชิญชวนผู้อื่น)
อดทน เพื่อชัยชนะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น