อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2557

ขอจงแบ่งปัน



ที่มันดาษเดื่อน กระจัดกระจาย

ที่ภาพบางภาพ มองแถบไม่ไหว

นั้นเป็นส่วนนึ่ง แต่มีอีกมากมาย ที่สายเชือกของเราต้องไร้

ที่อยู่อาศัย อาหารเลิศ เงินที่เดินเข้าร้านสดวกซื้อ

มันยังมากมายหนัก ที่ความสดวก ไม่ต้องพูดถึง แค่กลิ่นไอยังยาก

ถามว่าความสดวกสบาย ใครบ้างไม่ชอบ แต่กี่ชีวิตละ ที่มันจะสมบูรณ์

แล้วไอ้ที่เรียกว่าสมบูรณ์ มันก่อเกิด มากคุณค่า หรืออยู่มันไปวันๆๆ

อันนี้ ต้องดู บางครั้งความสบาย มันตามมาหลังจากสบายคือ การขาดทุน.....

ตรงจุดนี้ต้องดู ว่าเรา คุณ หรือใคร ที่สบาย จนถึงขั้น เหลือ

แบ่งปันส่วนน้อยจากเรา แต่มันมากค่าจากเค้า ไม่จำเป็นต้องมาก

แต่ขอจงแบ่งปัน

หัวใจที่ยังรับรู้ได้ ดี อย่าต้องตายด้าน ทั้งที่ยังหายใจ

น่ะคนดี

..........................
Black shadow^^
ฮาซานะ นะค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น