อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2557

ถึง...สามีที่รักของฉัน



โปรดอย่าโกรธเคือง หรือรำคาญฉัน เวลาที่ฉันคอยบอกหรือย้ำเตือนคุณให้เร่งรีบสู่การทำอิบาดะฮฺต่ออัลลอฮฺ

โปรดอย่าคิดว่าฉันทำตัวดีเด่นเหนือกว่าคุณ เวลาที่ฉันคอยตักเตือนคุณ ในยามที่คุณดูเหมือนว่าจะหลงลืม

คุณจำได้ไหมว่า เราเคยให้สัญญากันว่า เราจะคอยให้ความช่วยเหลือกัน และไม่ทอดทิ้งกัน ทั้งในยามทุกข์และยามสุข และนั่นคือสิ่งที่ฉันกำลังทำมันอยู่

สุดท้ายนี้ ฉันอยากให้คุณได้รู้ว่า ทุกๆ สิ่งที่ฉันทำไป ฉันไม่ได้ทำเพื่อตัวของฉันเอง แต่ฉันทำเพื่อ “เรา ครอบครัวของเรา”

และที่สำคัญที่สุดฉันขอให้คุณได้รับรู้ว่า ฉันไม่ได้อยากมีชีวิตอยู่ร่วมกับคุณ และเป็นภรรยาของคุณเพียงแค่ในโลกดุนยานี้ แต่ฉันปรารถนาเหลือเกินจะอยู่ร่วมกับคุณและเป็นภรรยาของคุณในอาคิเราะหฺด้วยเช่นกัน

จาก.. ภรรยาที่รักคุณ

..........................................
"เพจการครองคู่ในอิสลาม"
สายลม แห่งความห่วงใย รู่กอยยะห์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น