อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2557

เชิญชวนสู่แสงสว่างแห่งอิสลาม



จงอย่าถือว่าใครบางคนอยู่ห่างไกลจากทางนำคำพูดสั้นๆบางคำของคุณอาจเปลี่ยนแปลงชีวิตของใครบางคน และทำให้เขาเข้ามาใกล้แสงสว่างแห่งอิสลามก็ได้

 จงจำไว้เสมอว่า ทางนำมิได้อยู่ในมือของคุณ หน้าที่ของคุณคือ นำสาส์นแห่งอิสลามไปเท่านั้น ผลลัพธ์จะเป็นเช่นใดนั้น ขึ้นอยู่กับอัลลอฮฺ

♥จงเชิญชวนผู้คนสู่ศรัทธาในพระเจ้าและการทำความดี เพื่อที่จะบรรลุถึงคุณธรรมสำหรับตัวเองและคนอื่น อย่ารอคอยให้ตัวคุณไม่มีบาปเสียก่อน แล้วจึงค่อยเชิญชวนคนอื่นสู่อิสลาม ถ้าหากการไม่มีบาปเป็นเงื่อนไขจำเป็นเบื้องต้น สำหรับการเชิญชวนผู้คนสู่ศรัทธา รับรองว่า ไม่มีใครในโลกที่มีคุณสมบัติพอจะทำงานเชิญชวนผู้คนสู่ความดี

 จงจำไว้เสมอว่า การเชิญชวนผู้คนสู่ความศรัทธาและการทำความดีนั้น คือ การทำเป็นแบบอย่าง จงเป็นแม่แบบ และคุณจะเห็นถึงผลอันมหัศจรรย์ของมันต่อคนอื่นรอบตัวคุณ

 จงพยายามอยู่ในหนทางที่ถูกต้อง เพื่อที่คุณจะเป็นผู้หนึ่งในบรรดาผู้โชคดีที่ไปถึงยอดภูเขา

 จำไว้เสมอว่า สังคมใดที่ไม่ห้ามปรามความชั่ว และกำชับกันในเรื่องความดี จะได้รับการลงโทษอย่างแสนสาหัส

 จงเปลี่ยนแปลงความชั่วด้วยมือของท่าน ถ้าหากท่านไม่สามารถทำเช่นนั้นได้ ก็จงใช้คำพูด หากยังไม่ได้อีก หัวใจก็ต้องรังเกียจ(และนี่คือความศรัทธาที่อ่อนแอที่สุด)(อบูดาวูด)

#อย่าให้ความคิดที่ว่า“มันก็ไม่มีอะไรแตกต่าง” หรือ “มันไม่ใช่เรื่องของฉัน”มีผลต่อคุณ จงขจัดความชั่วหรือห้ามปรามมันด้วยเหตุผล และความดีงาม ท่านรอซูลุลลอฮฺ ได้กล่าวว่า

#ขอสาบานด้วยพระองค์ผู้ทรงกำวิญญาณของฉันไว้ในพระหัตถ์ของพระองค์
พวกท่านจงกำชับกันในเรื่องการทำความดีและห้ามปรามความชั่ว
#มิเช่นนั้น อัลลอฮฺจะทรงส่งการลงโทษของพระองค์ลงมายังพวกท่าน
แม้พวกท่านจะวิงวอนต่อพระองค์ แต่พระองค์จะไม่ทรงรับการวิงวอนของพวกท่าน”
(อะหมัด บินฮัมบัล)

..........................................................................
การบอกรักเทอร์ที่ดีที่สุด คือ การดุอาร์ หัยเทอร์



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น