อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2557

ได้โปรด..อย่าได้เกลียด หรือโกรธฉัน เพราะเพียงแค่เรื่องบางเรื่องที่ฉันทำ






พี่น้องของฉัน โปรดอย่าเกลียดฉัน เมื่อฉันพูดไม่เข้าหู
พี่น้องของฉัน โปรดอย่าได้ดุด่าฉัน เมื่อฉันทำผิด
พี่น้องของฉัน โปรดอย่าละทิ้งฉัน เมื่อฉันหลงทาง
พี่น้องของฉัน โปรดอภัยให้ฉัน ในเรื่องบางเรื่องที่ทำให้เธอไม่สบายใจ

หากบางเวลาที่ฉันได้กระทำไป ก็โปรดตักเตือนฉันในสิ่งที่ฉันได้ลงมือทำ
ฉันรักในความเป็นพี่น้องที่อัลลอฮฺเชื่อมให้ระหว่างเราทั้งสอง

"การคบเพื่อนที่ดีกับการคบเพื่อนพาลเสมือนกับที่คน ๆ หนึ่งคบเพื่อนที่มีน้ำหอมและเพื่อนที่มีอาชีพตีเหล็ก"

การสนิทสนมกับเจ้าของน้ำหอม บางทีเราอาจซื้อน้ำหอมจากเขา หรือได้รับกลิ่นน้ำหอมจากเขา แต่การคบเพื่อนซึ่งมีอาชีพตีเหล็กนั้น บางครั่งอาจพลาดพลั้งทำให้เสื้อผ้าของเราที่สวมใส่ถูกไฟไหม้จากการเผาเหล็ก หรืออย่างน้อยก็ได้รับกลิ่นเหม็นไหม้จากการเผาเหล็กนั้น" (บันทึกโดย อัลบุคอรี/2101)

เรื่องในการเลือกเพื่อนจึงมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพราะถ้าได้เพื่อนดีมาคบก็เสมือนว่าได้ของดีมา และช่วงส่งเสริมสนับสนุนให้เราดีมากขึ้น แต่ถ้าได้เพื่อนชั่วก็เท่ากับว่ากำลังเดินตามหลังเพื่อนไปหาความชั่วนั่นเอง

ฉันหวังว่า เธอและฉันจะได้เป็นเพื่อนที่ดีตลอดไป ตักเตือนซึ่งกันและกัน และไม่ทอดทิ้งกัน

ข้อมูลบางส่วน http://www.thaimuslim.com

เพื่อนที่ดีที่สุด คือ เพื่อนที่กล้าบอกข้อบกพร่องของคุณ คอยตักเตือนเวลาที่คุณลุ่มหลง และคอยชี้แนะคุณเวลาที่คุณทำผิด
..................................
นูรีฮัน มาเลเซีย : เขียน
(จากหนังสือ : สาส์นรักฉบับผู้ศรัทธา ฉบับที่ 1)
อดทน เพื่อชัยชนะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น