อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันจันทร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557

สุญุดเพียงครั้งเดียว ก็ได้เข้าสวรรค์





โอ้ ผู้ที่ทำละหมาด จงปฏิบัติเช่นเดียวกับที่อิมามทำละหมาด จงรุกั๊วะอฺเมื่อ
อิมามอยู่ในอิริยาบถรุกั๊วะอฺ จงสุญูดเมื่ออิมามสุญูด และจงเป็นหนึ่งใน
บรรดาผู้ที่สุญูดต่ออัลลอฮฺ(ซ.บ) และเข้าใกล้พระองค์ ผู้ซึ่งเป็นพระเจ้าแห่ง
ผืนฟ้าและแผ่นดิน อย่าได้เห็นว่าการสุญูดต่ออัลลอฮฺ(ซ.บ) เป็นเรื่องลำบาก
สำหรับเราเลย จงขวนขวาย พยายามปฏิบัติและอย่าได้เกียจคร้านเลย
เพราะท่านนบีมุฮัมมัด(ศ็อลฯ) กล่าวว่า :

حفت الجنة بالمكار٥ و حفت النار بالشهوات

" สวรรค์นั้นถูกห้อมล้อมไปด้วยความลำบากและสิ่งที่ไม่พึงประสงค์
และไฟนรกนั้นถูกห้อมล้อมไปด้วยสิ่งที่ปรารถนา "
(บันทึกโดย อิมามอัลบุคอรีย์และมุสลิม)

จงสุยูดต่ออัลลอฮฺ(ซุบฮานะฮูวะตะอาลา) และใกล้ชิดกับพระองค์เถิด
และจงกล่าวขณะที่เราสุญูดว่า

((((( اللهم اغفر لي )))))

" ข้าแด่อัลลอฮฺ ขอพระองค์ทรงโปรดอภัยให้แก่ข้าพระองค์ด้วยเถิด "

ดังที่มีฮะดีษได้รายงานไว้ โดยหวังให้คำกล่าวของเรานั้นตรงกับช่วงเวลาของการตอบรับดุอาอฺ แล้วอัลลอฮฺ(ซุบฮานะฮูวะตะอาลา) จะทรงอภัยโทษให้แก่เรา
ก่อนที่เราจะยกศีรษะขึ้นจากการสุญูดเสียอีก

หลักฐาน ท่านร่อซูล(ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม) กล่าวว่า

" เมื่อลูกหลานของอาดัม (มนุษย์) อ่านอายะฮฺที่มีสัจญดะฮฺ(การสุญูด)
ชัยฏอนจะปลีกตัวออกไปร้องไห้ และกล่าวว่า ข้าพินาศแล้ว! ลูกหลานของ
อาดัมถูกบัญชาให้สุญูด (ต่ออัลลอฮฺ) แล้วเขาก็สุญูด เขาจึงได้เข้าสวรรค์
และข้าถูกบัญชาให้สุญูด แต่ข้ากลับปฏิเสธ ข้าจึงต้องตกนรก "
( บันทึกโดย อิมามมุสลิม )

....................................................................................................
( จากหนังสือ สายสัมพันธ์ ' เพียงไม่กี่นาทีกับความดีเท่าภูเขา ')
Namah Buranapong


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น