อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันศุกร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2557

การบอกรักที่มีค่าที่สุด



สามีรู้สึกน้อยใจ ที่ภรรยาไม่เคยบอกรัก...
วันนี้ สามีเลยถามภรรยาสุดที่รักไปว่า

สามี : "หากครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายที่เราต้องอำลา
คุณรู้สึกอย่างไร เเล้วมีอะไรจะบอกผมไหม?"

ภรรยา : "หากครั้งนี้คือครั้งสุดท้ายที่เราอำลาจากกัน
ฉันจะบอกคุณว่า หากคุณออกไป ในหนทางของอิสลาม
ออกไปในสนามรบของอิสลาม (ของอัลลอฮ)

ฉันจะดีใจที่สุด เเละจะไม่ร้องไห้ ให้ใครเห็น
ฉันจะจำคุณในความทรงจำตลอดไป ฉันขอดุอาอให้เราได้พบกัน
คุณรอฉัน ณ ที่นั้น ที่ไม่มีในโลกดุนยา

ฉันจะจดประวัติศาสตร์ให้ลูก ๆ หลาน ๆ ของเราได้รับรู้ถึงการออก
ญีฮาดของคุณ

เเต่... หากคุณจากไป ในหนทางที่ไร้สาระ
ฉันจะไม่มีคุณในความทรงจำที่ดี

ฉันจะไม่เอ๋ยชื่อคุณให้ลุกหลานอีก
เเต่ฉันจะขอจากอัลลอฮให้อภัยโทษให้เเก่คุณ

เเล้วสามีก็ร้องไห้ เเล้วบอกกับภรรยาไปว่า...
"นี้เป็นการบอกรักที่มีค่าที่สุดสำหรับผม"

ผมไม่ต้องการคำว่ารัก... เเต่ผมต้องการให้คุรดุอาอให้ผม
ยามผมกระทำผิด ตักเตือนผม ในยามที่ผม... "หลงเเห่งดุนยา"


.....................................................
"บทความ หนูชื่อเจ๊ นูีฮัน มาเลเซีย"
อับดุลรอมาน หะระตี โพส





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น