อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ฉันจะมั่นใจในตัวเค้าได้อย่างไร ?



คำถามที่ "ผู้หญิง" ส่วนใหญ่ตั้งไว้ก่อนที่จะ "ตัดสินใจ" จะนิกะฮฺ

หากคุณคือ "ผู้หญิง" คนหนึงที่เลือก "คู่ครอง" ตามหลักสูตรที่ "อัลลอฮฺ" และ "รอซู้ล" ได้วางไว้

คุณไม่ต้องสงสัยหรือไม่มั่นใจในตัว "ผู้ชาย) คนนั้น คนที่คุณจะ "เดินร่วมทาง" ด้วย

แต่คุณจงมั่นใจในอัลลอฮฺเพราะพระองค์ไดเกำหนดสิ่งที่ "คู่ควร" กับ "ตัวตน" ของคุณเสมอ

เพราะอัลลอฮฺได้กำหนดคู่ครองจาก "ชายที่ดี" เหมาะกับ "หญิงที่ดี" เสมอ

หากคุณมั่นใจว่าคุณเป็น "ผู้หญิง" คนหนึ่งที่ีมีความ "ศรัทธา" และความ "ยำเกรง"

ก็จงมั่นใจเถิดว่า "อัลลอฮฺ" ได้เลือก "คู่ครอง" ที่เหมือนคุณ คือ

"หญิงที่ดี" เหมาะกับ "ชายที่ดี" "หญิงที่ศรัทธา" เหมาะกับ "ชายศรัทธา"

คุณจงมั่นใจเถิดว่า หากคุณเป็น "หญิงที่ชั่ว" คุณก็จะคู่ควรกับ "ชายที่ชั่วช้า" เช่นกัน

"คู่ครอง" คุณก็เหมือน "กระจกเงา" ของคุณ ที่ "สะท้อน" ให้เห็น "ความเป็นตัวตน" ของคุณ


......................................
จากหนังสือ : LOVE STORY 4
เขียนและเรียบเรียงโดย : นูรีฮัน มาเลเซีย
อดทน เพื่อชัยชนะ โพส




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น