อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ไม่เคยมีศรีษะถูกถือมายังท่านนบี




ไม่มีสายรายงานที่แสดงว่าท่านนบีมูฮัมมัด
ยอมรับการ 'ตัดศรีษะ' ‪#‎ISIS‬
Imam Al-Zuhri ได้กล่าวไว้ว่า ..
- ไม่เคยมี 'ศรีษะ(ที่ถูกตัดแล้ว)'
ถูกถือมายังท่านนบีเลยสักครั้ง
แม้กระทั่งในสงครามบะดัร
(และแม้จะเคยมี) ศรีษะถูกถือมายังท่านอบูบักรครั้งหนึ่ง
แต่ท่านได้ประนามการกระทำดังกล่าวว่าผิดอย่างรุนแรง
{AlSunan Alkubra. Al-Bayhaqi}
- "ศรีษะของ Yanaq Al-Bitreeq เคยถูกนำมายังเรา
ทั้งที่เราไม่มีความจำเป็นใดๆต่อมัน (ไม่มีความจำเป็นต้องทำแบบนั้น)
และการกระทำดังกล่าวไม่ใช่ 'ประเพณี' ของอาหรับมุสลิม"
{Tareekh Dimashq}
- ท่าน Uqbah ibn 'Amir เล่าให้ฟังว่า ..
เขาคือคนที่นำศรีษะของ Yanaq Al-Bitreeq ไปยังท่านอบูบักรผู้ที่ประนามการกระทำดังกล่าว
เขา (ท่านUqbah) จึงกล่าวแก่ท่านอบูบักรว่า
"แต่พวกเขาทำกับพวกเราไว้" (หมายถึงตัดศรีษะมุสลิมเรา)
ท่านอบูบักรจึงตอบกลับไปว่า ..
"ควรหรือที่มุสลิมเราจะทำตัวเยี่ยง 'ชาวเปอร์เซีย' และ 'โรมัน' ขออย่าให้มีศรีษะของใครถูกนำมายังฉันอีก
เพียง 'คำพูด' ก็เป็นที่เพียงพอแล้วต่อ 'การรายงาน' (การเสียชีวิตของศัตรู)
{Sunan AlBayhaqi}
รวบรวมข้อมูลโดย เชควะลีด บัสยูนี(sheikh Waleed Busyuni)
เชควะลีด ฝากต่อท้ายว่าโดยสรุปคร่าวๆว่า
"ขอให้เราอยู่กับกุรฺอานและฮะดิษ
และขอให้เรารอดพ้นจากการเป็นพวกสุดโต่ง"
‪#‎enoughforISIS‬
ส่วนเราไม่อาจรู้ได้ว่านี่คือการกระทำของมุสลิมสุดโต่ง
หรือมีใครผู้เบื้องหลัง ต้องการทำลายภาพลักษณ์อิสลาม
วัลลอฮุอะอฺลัม (อัลลอฮฺทรงรู้ดีที่สุด)


...............................................................
Dawah Postcard - [โปสการ์ดแห่งศรัทธา]







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น