อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ไม่ต้องรอ



ไม่ต้องรอให้จามก่อนที่จะกล่าว อัลหัมดุลิลลาฮฺ
ไม่ต้องรอให้โกรธก่อนที่จะกล่าว ลาอิลาฮะอิลลัลลอฮฺ
ไม่ต้องรอให้เห็นสิ่งที่สวยงามก่อนที่จะกล่าว ซุบหานัลลอฮฺ
ไม่ต้องรอตักบีรละหมาดก่อนที่จะกล่าว อัลลอฮุอักบัร
ไม่ต้องรอให้ตัวคุณถูกอธรรมก่อนที่จะกล่าว หัสบิยัลลอฮุวะนิอฺมัลวะกีล

แต่จงนึกถึงอัลลอฮฺและซิเกรฺต่อพระองค์อยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าคุณกำลังโศกเศร้าอยู่ กำลังดีใจ พึงพอใจ ถูกอธรรม เมื่อยามว่างและเมื่อยามยุ่งอยู่ก็ตาม

จงนึกถึงพระองค์ให้มาก ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนและในเวลาใดก็ตาม

.
......................................................
บทความดี ๆ จากเพจ : دعاء Douaa
ถอดความและเรียงคำโดย : อูลุล อัลบ๊าบ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น