อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2557

อัลลอฮ์ทรงไม่มีวันเบื่อในการให้อภัยโทษ



มีคนเดินไปหาท่านนบีมูฮัมหมัด (ซ.ล.)

แล้วก็ถามว่า : โอ้ท่านรอซู้ล ถ้าฉันได้ทำบาปมันจะถูกบันทึกไหม?
ท่านนบีฯตอบว่า : ถูกบันทึก

เขาก็ถามอีก : ถ้าฉันเตาบัต(กลับตัว)ล่ะ?
ท่านนบีฯก็ตอบว่า : มันก็ถูกลบล้าง

เขาก็ถามอีก : ถ้าฉันลงมือทำอีกล่ะ?
ทานนบีฯก็ตอบว่า : ก็ถูกบันทึกอีก

เขาก็ถามอีก : ถ้าฉันเตาบัตล่ะ?
ท่านนบีฯตอบว่า : ก็ถูกลบอีก

เขาก็ถามอีก : ถ้าฉันทำอีกล่ะ?
ท่านนบีฯตอบว่า : ก็ถูกบันทึกอีก

เขาก็ถามอีก : แล้วถ้าฉันเตาบัตอีกล่ะ?
ท่านนบีฯก็ตอบว่า : ก็ถูกลบอีก

เขาก็ถามอีก : มันจะถูกลบอีกกี่ครั้ง?
ท่านนบีฯก็ตอบว่า : แท้จริงแล้ว อัลลอฮ์ไม่มีวันเบื่อในการให้อภัยโทษ
จนกระทั่ง ตัวเราเองที่จะเบื่อขออภัยโทษต่อพระองค์



..............................
อับดุลรอมาน หะระตี





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น