อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ข้อแนะนำ 15 อย่าง สำหรับชีวิตในแต่ละวันของมุสลิม


1. เริ่มต้นในแต่ละวันด้วยการ "ซูกุร ขอบคุณต่ออัลลอฮ" สำหรับการตื่นขึ้นมาอย่างสมบูรณ์

2. ให้ "อัลลอฮฺ มาเป็นอันดัยหนึ่ง" ในชีวิต

3. หากมีใครพูดอะไรก็ตามที่กระทบคุณ "ไม่ต้องสนใจมัน" และโต้ตอบอย่างเป็นมิตร ด้วยความสุภาพ จากนั้นก็วิงวอน ขอดุอาอฺให้อัลลอฮฺทรงอภัยให้กับพวกเขา

4. เมื่อคุณ "โกรธจงรำลึกถึงอัลลอฮฺ" แล้วลองคิดดูว่า มันช่างสั้น และไร้ค่าสักเพียงใดที่เสียเวลาไปกับอาการโกรธ

5. เมื่อคุณมีความสุขลอง "แบ่งปันความสุขของคุณ" ให้คนอื่นรับรู้ แล้วขอบคุณอัลลอฮฺสำหรับสิ่งดี ๆ เหล่านั้น และละหมาด วิงวอน เพื่อเป็นการขอบคุณพระองค์อย่าให้ขาด

6. "ทำสิ่งดี ๆ ที่พิเศษ ๆ สักครั้งหนึ่ง" อย่างเช่น การให้ทาน เลี้ยงอาหารแก่คนยากไร้ หรือ เพียงลูบหัวของเด็กกำพร้าด้วยความเอ็นดู

7. "ใช้เวลา" รำลึกถึงความยิ่งใหญ่ การรังสรรค์ มัคลูก ของอัลลอฮฺ

8. "แสดงความเป็นตัวตนของคุณ ด้วยความถูกต้อง เที่ยงตรง" และหากคุณคิดว่า สิ่งที่คุณจะพูดนั้นจะไม่เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์แล้วละก็จงรักษามันไว้ (นั่นล่ะยอดเยี่ยม!)

9. ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป "ให้เวลาพักกับตัวเองบ้าง" ลองไปเล่นกีฬา อยู่กับครอบครัว เพื่อนฝูง แต่จงรำลึกถึงอัลลอฮฺอยู่เสมอ และจงจำไว้ว่าพระองค์ทรงเฝ้ามองเราอยู่เสมอ

10. "วิงวอนต่ออัลลฮฮฺ ขอพระองค์ทรงเมตตาต่อผู้ที่คิดร้ายต่อคุณ" และ วิงวอนต่อพระองค์ให้ทรงประทานแนวทางที่ถูกต้อง เที่ยงตรงให้กับพวกเขา

11. "กอดพ่อ แม่ ของคุณ" หอมมือและหน้าผากของท่านทั้งสอง และจงเชื่อฟังท่านทั้งสอง และจงทำตามคำสั่่งใช้ คำสั่งห้ามของอัลลอฮเป็นอันดับแรก

12. "ยิ้มให้กับทุกคน" บางครั้งยิ้มของคุณ ทำหให้เกิดสิ่งที่ต่างไปจากเดิมกับพวกเขาและคุณยังได้รับรางวัลตอบแทนอีกด้วย

13. "ให้อภัย ลิืม และยิ้ม" อยู่เสมอ

14. "อย่าไปหลงความนิยมชมชอบ" เพราะมันไม่จีรังยั่งยิืน และคุณอาจจะมีโอกาสสูยเสียมันไปมากกว่าเดิม

15. "จงอย่าดูถูกคนอื่น" เพราะเค้าอาจจะเป็นคนที่มีเกียรติ ณ ที่อัลลอฮฺก็ได้ แบ่งปันสิ่งเหล่านี้ไปยังพี่น้องของเรา เพื่อการสร้างสรรค์สังคมแห่งการรักอัลลอฮฺ และทำอาม้าล อิบาดะฮฺ ต่อพระองค์ เพื่อหวังรางวัลตอบแทนจากพระองค์เท่านั้น

เครดิต : 1 bigfamity

......................................
จากหนังสือ : LOVE STORY 4
เขียนและเรียบเรียงโดย : นูรีฮัน มาเลเซีย
อดทน เพื่อชัยชนะ โพส




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น