อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ผู้เปลี่ยนแปลงชีวิต



ฉันมีน้าชายที่อยู่ไกลจากฮันคนหนึ่ง
หลังจากที่เขาถูกยิง ครั้งที่สอง
เขาก็อพยศไปอยู่หลังสวนทั้งครอบครัว
แต่ก่อนเขาชนไก่ เมาเหล้าทุกวี่วัน
หลังจากที่อพยศไป เขาได้เปลี่ยนแปลงชีวิต ด้วยการศึกษาศาสนาจาก ทีวีมุสลิม
เกือบสิบปี ที่เขาจากเราไป
ไม่มีญาติ ไม่มีพี่น้อง
เขาอยู่อย่างเหงาๆ และคิดถึงบ้านมาเป็นเวลานาน
เขาได้ดะวะห์ ต่างศาสนิก เป็นสิบคน และรับอิสลาม จนมีญามาอะ...
เขาได้ร่วมมือ กับพี่น้องและขอรับบริจาค
จนได้สร้างมัสยิดด้วนการอนุมัติของอัลลอฮ
ที่นั่นไม่มีอิหม่ามนำละหมาด
แต่เขาก็หาอิหม่ามจาก บ้านเราไปอยู่ด้วย
โดยการหางานให้อิหม่ามทำในเวลากลางวัน
เขาได้ต่อสู้ เพื่อที่จะให้มัสยิดที่หลังสวนให้มีพี่น้องที่เดินทางได้พักละหมาด...
เขาได้ต่อสู้
เพื่อให้มีญามาอะ ที่เข้มแข็ง
แต่น่าเสียดายยิ่งนัก
ที่ตัวเขาในวันนี้ กำลังป่วย
ฉันได้รับข่าวจากภรรยาเขาว่า
เขาไม่ทานอะไรเลย ไม่ได้ไปไหน ยกเว้นมัสยิด
ฉันจะไปรับเขามาอยู่บ้าน
แต่หัวใจเขาได้ผูกพันกับมัสยิดที่เขารัก
ช่วยดุอาอให้น้าชาย หายจากอาการป่วย
และให้เขาได้มีแรงกำลังกาย และกำลังใจ ทำงานของอัลลอฮต่อไปด้วยเถิด


.........................................
หนูชื่อ เจ๊ นูรีฮัน มาเลเซีย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น