อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ปาเลสไตน์ รถถังไร้กระสุน


เสียงระเบิดดังอยู่เนื่องๆ  พวกเขาชาวปาเลสไตน์ ดำรงชีวิตอยู่บนใกล้ขีดเส้นตายทุกวินาที

พระองค์อัลลอฮฺเท่านั้น ที่พวกเขาวิงวอนขอ และคุ้มครองชีวิตของพวกเขา และพร้อมที่จะกลับไปยังพระองค์ด้วยความศรัทธามั่น

พี่น้องผู้ศรัทธาทั่วโลกต่างกล่าวขานถึงพวกเขา ผู้อยู่แนวหน้าสนามรบ ผู้ถูกทดสอบจากพระองค์อัลลอฮฺ ผู้ถูกอธรรมจากเหล่าศัตรู

มีพี่น้องผู้ศรัทธาอีกไม่น้อย ที่ร่วมกันทยอยบริจาคเงิน ของอุปโภค บริโภค ให้แก่พวกเขา แต่นั้นมันก็ไม่เพียงพอกับพวกเขา ที่จะเติมเต็มกับการป้องกันและลุกขึ้นต่อสู้ต่อการรุกรานของเหล่าศัตรูอย่างยิวไซออนิสต์ ที่กำลังบุกถล่มใส่พวกเขาอย่างบ้าคลั้งได้

ถึงแม้พวกเขาจะคงมีเสบียงอาหารที่คอยประทังชีวิต แต่พวกเขาก็ไร้ซึ่งผู้เคียงข้าง ไร้ซึ่งผู้ร่วมอุดมการณ์ พวกเขาไร้ซึ่งอาวุธยุทโธปกรที่จะป้องกันและต่อสู้ พวกเขาเหมือนดั่งรถถังที่มีน้ำมันเชื้อเพลิงเกือบเต็มถัง แต่ไร้ซึ่งกระสุน หรือหุ่มเกราะที่แข็งแกร่งคอยป้องกันภัยอาวุธมหากาฬของเหล่าศัตรูได้ มันสามารถวิ่งไปยังเหล่าศัตรูที่เข้ามารุกราน แต่มันก็ไม่สามารถที่จะป้องกันตัวมันเอง หรือจะสาดกระสุนไปยังศัตรูที่มันกำลังเผชิญหน้าได้ นอกจากจะเป็นเป้าถล่มของเหล่าศัตรูเท่านั่นเอง

อาหาร เงินทองจากการบริจาคของพี่น้องร่วมศรัทธาทั่วโลก พวกเขาต่างรู้สึกดีใจ และอิ่มเอิบอย่างที่จะพรรณา รอยยิ้มและน้ำตา สุขและทุกข์ มันปะปนกันจนพวกเขาไม่อาจเอ๋ยออกมา

ความสุขที่แสนสั้นที่พวกเขาได้รับจากพี่น้องผู้ศรัทธา มันก็ช่างมากมายในความรู้สึกของพวกเขา

และภายหลังจากที่พี่น้องมาเยี่ยมเยือนได้หันหลังกลับ พวกเขาก็ต้องอยู่เพียงลำพังอีกครั้งท่ามกลางลูกกระสุน และระเบิด เหมือนดั่งเด็กน้อยที่ถูกทอดทิ้งไว้กลางทุ่งกว้าง มีผู้คนที่เดินผ่านไปมาต่างวางอาหารและเครื่องดื่มให้เด็กน้อยได้ประทังชีวิต แล้วพวกเขาก็จากไป ปล่อยให้เด็กน้อยอยู่ตามลำพังท่ามกลางสัตว์พิษ และสัตว์ดุร้ายต่อไป

โอ้พีน้องชาวปาเลสไตน์ พี่น้องร่วมศรัทธามีมากมาย แต่เหมือนพวกท่านอยู่เพียงลำพัง พี่น้องผู้ศรัทธาทั่วโลกเกือบหนึ่งพันห้าร้อยล้านชีวิต แต่ทำไมถึงทอดทิ้งพวกท่านไว้เพียงลำพังเช่นนี้ ปเลสไตน์ร่ายล้อมด้วยประเทศมุสลิมผู้มั่งมี แต่ทำไมถึงปล่อยให้พีน้องปเลสไตน์ต้องเผชิญกับเหล่าศัตรูเพียงลำพัง

ยิวไม่ใช่ศัตรูแต่เพียงชาวปาเลสไตน์ แต่ยิวคือศัตรูอันชั่วช้าของพี่น้องทั้งหมด ยิวคือศัตรูที่ถูกระบุไว้อย่างชัดแจ้งในพระมหาคัมภีร์อัลกุรอาน ยิวคือศัตรูของอิสลาม ยิวคือศัตรูของมุสลิมทั่วโลก และเป็นศัตรูจนกราบถึงวันกิยามะฮฺ

ส่วนชีอะฮฺรอฟีเฎาะฮฺ ผู้แสแสร้ง ผู้กลับกลอกแลบลิ้นเมื่อหันหลัง ผู้ที่เข่นฆ่าพี่น้องชาวซีเรียอย่างเลือดเย็น พวกมันไม่มีวันที่จะจริงใจกับพี่น้องปเลสไตน์ นอกจากผลประโยชน์ก้อนโต้ที่พวกมันกำลังวาดฝัน พวกมันจะหลอกล้อพี่น้องของเราให้ตายใจ เป็นเครื่องมือในการเชื้อมสะพานไปยังแผนการของพวกมัน ความฝันของพวกมันจะเป็นจริง พี่น้องชาวซีเรียจะถูกเข่นฆ่าต่อไป หากเรายังคงร่วมมือกับพวกมันอยู่เช่นนี้

โอ้พี่น้องร่วมศรัทธาทั้งหลาย โปรดช่วยพี่น้องปาเลสไตน์ โปรดเป็นกำลังใจและอาวุธให้กับพวกเขา โปรดร่วมเคียงข้างพวกเขา โปรดขอดุอาอ์ให้พวกเขา โปรดช่วยกันปกป้องพี่น้องปาเลสไตน์ และร่วมญิฮาดกับพวกเขา ให้ศัตรูอย่างยิวไซออนิสต์พ่ายแพ้ และล้มหายตายจากไปในแผ่นดินโดยเร็ว

อินชาอัลลอฮ์







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น