อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2557

สนธิสัญญาสันติภาพ‬ในปาเลสไตน์

‎ชาริฟ อยู่ใหน 

มาใส่ร้าย เชคบินบาซ ว่าการญีฮาดในปาเลสไตน์ว่าโมฆะ 

ออกมาเจอกันสักหน่อย จะกล้าใหม 
.............................................................

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://ar.islamway.net/article/5137/حكم-الجهاد-في-فلسطين‎


เชคบินบาซแนะนำให้ทำสนธิสัญญาสันติภาพ‬

‪#‎ในหนังสือที่เชคซะฮฺตะรีย์‬ ปราชญ์สะละฟีย์ชาวปาเลสไตน์เขียนเกี่ยวกับปัญหาปาเลสไตน์ตามหลักการอิสลาม



หน้า 289 ของหนังสือเล่มนี้ อุละมาอ์สะละฟีย์ชาวปาเลสไตน์ได้ยกฟัตวาเชคบินบาซมาเสริม สรุปความได้ว่า การฟัตวาอนุญาติให้ญิฮาดของเชคบินบาซนั้นเป็นการพูดโดยสภาพรวมว่าหากดินแดนมุสลิมถูกยึดครองมันเป็นที่จำเป็นที่จะต้องต่อสู้ แต่นั่นมิได้หมายความว่ามุสลิมจะหยุดยิงเพื่อรักษาชีวิตหรือทำสัญญาสันติภาพไม่ได้ จนกว่าเมื่อพร้อมรบตอนไหนค่อยกลับมารบก่อน เชคบินบาซได้พูดไว้ในฟตวาของท่าน หรือไม่ก็ให้ทำสนธิสัญญาสันติภาพระหว่างมุสลิมปาเลสไตน์กับยิว อันเป็นสนธิสัญญาที่สามารถทำประโยชน์แก่มุสลิมเพื่อให้มุสลิมสามารถรักษาชีวิตของพวกเขาให้เกิดควมสันติและสามารถมีรัฐอยู่ต่อไปได้ เป็นหน้าที่จำเป็นที่รัฐมุสลิมอื่นๆจะต้องช่วยผลักดันสัญญาสันติภาพนี้

เชคบินบาซยังได้พูดต่อไปว่านบียังเคยทำสัญญาสันติภาพกับพวกมุชริกมักกะฮฺ ซึ่งพวกนี้กุฟุรหนักกว่ายะฮูดเสียอีก

สรุปคือฟัตวาของเชคบินบาซพูดสองกรณี คือในกรณีที่มุสลิมถูกยิวฆ่าแล้วพวกยิวไม่ยอมเจรจาอะไรกับมุสลิมเลย จะฆ่าลูกเดียวอันนี้ต้องสู้เพื่อรักษาชีวิต แต่ในกรณีที่มีโอกาสทำสันยาสันติภาพได้ก็ให้ทำเพราะมันก่อประโยชน์กับมุสลิม (เช่นฝ่ายเวสแบงค์ได้ทำไปแล้ว แต่ฝ่ายกาซ่าหะมาสอิควานไม่ยอมทำจะยิงอย่างเดียว)

.เชคสะอฺตะรีย์อุละมาอ์ สะละฟีย์ชาวปาเลสไตน์เองได้เสริมว่าฟัตวาของเชคบินบาซอันนั้นเป็นฟัตวาตามข้อมูลที่ท่านมีเกี่ยวกับปาเลสไตน์ซึ่งไม่สมบูรณ์ทุกมิติ เนื่องจากในปาเลสไตน์ กลุ่มหะมาสและกลุ่มญิฮาดอื่นๆมีอดุมการณ์ประชาธิปไตย ฝักใฝ่ชีอะฮฺ ปล่อยให้ชีอะฮฺมาทำกิจกรรมเผยแผ่ศาสนา ซึ่งเชคสะอฺตะรีย์ผู้ที่มีบทบาทกับกลุ่มญิฮาดในปาเลสไตน์เป็นผู้ยืนยันไว้เอง


(ดาวน์โหลดอ่านที่ http://www.ajurry.com/vb/showthread.php?t=37703 )








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น