อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ความยิ่งใหญ่ของคำว่า "ลาอิลา ฮะ อิลลัลลอฮ"





"ท่านศาสดา(ซ)กล่าวว่า"ครั้งหนึ่งท่าน
นบีมูซา(อ)ได้วิงวอนต่ออัลลอฮ ขอให้
พระองค์ทรงประทานบทขอพรอันพิเศษ
อัลลอฮให้ท่านอ่านและกล่าวซ้ำ
"ลาอิลา ฮะ อิลลัลลอฮ"ท่านนบีมูซา
กล่าวตอบว่า "มวลข้าทาสของพระองค์
ล้วนกล่าวคำนี้แล้ว อัลลอฮก็มีบัญชา
ให้กล่าวอีกครั้งหนึ่ง ท่านนบีมูซาก็ยัง
คงวิงวอนอีก ท่านนบีต้องการบางสิ่ง
บางอย่างที่พิเศษ
อัลลอฮได้กล่าวว่า
"ให้เอาทั้งจักรวาลและโลกมารวมกันไว้ทั้งหมดในตราชั่งข้างหนึ่ง และเอาคำ
"ลาอิลา ฮะ อิลลัลลอฮ"ไว้อีกข้างหนึ่ง
แน่แท้แล้ว มันจะมีน้ำหนักมากกว่า
จักรวาลและโลกรวมกันซะอีก"
ราบงานโดย นาซาอีย์และฮากีม

ประวัติโดยย่อของนาซาอีย์
ชื่อเดิม อะฮหมัด บิน อลี บิน ชุอัยบ
เจ้าของหนังสือ"อัศ-สุนัน อัล-กุบรอ"
เกี่ยวกับวิชาฮะดิษ ท่านเป็นทั้งกอฎี
(ผู้พิพากษา)และฮาฟิซ(ผู้ท่องจำอัลกุร
อานทั้งเล่ม) มีเชื้อสายมาจากตำบล
"นะซา" เมืองคุรอซาน ปัจจุบันนี้แถว
เอเซียกลาง เสียชีวิตในปี ฮ.ศ.33

.........................................................
จากหนังสือ 40 ฮะดิษอิหม่ามนาวาวีย์
สมาย อารี โพส







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น