อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ห้ามสตรีมุสลีมะฮฺไม่ให้ขจัดขนคิ้ว


    อิสลามห้ามสตรีมุสลีมะฮฺไม่ให้ขจัดขนขนคิ้วทั้งหมด หรือบางส่วนออกด้วยวิธีใดๆก็ตาม อันได้แก่ การโกน การตัด หรือการใช้วัตถุที่ขจัดมันทั้งหมด หรือบางส่วนออกไป เพราะว่าดังกล่าวคือการถอนที่ท่านนบี ศ็อลลัลลอฮุ อะลัยฮิ วะซัลลัม ได้สาปแช่งผู้ผู้ที่ได้กระทำเช่นนี้

ท่านรสูลุลลอฮฺ ศ็อลลัลลอฮุ อะลัยฮิ วะซัลลัม กล่าวว่า
"ได้สาปแช่งหญิงที่ถอนขนคิ้ว และหญิงที่ให้ผู้อื่นถอนขนคิ้วให้" 
อันนี้เป็นการเปลี่ยนแปลงการสร้างของอัลลอฮฺ ที่ไชยฏอนพยายามที่จะใช้ให้ลูกหลานของอาดัมกระทำ โดยที่มันได้กล่าวเหมือนกับที่อัลลอฮฺได้ทรงเล่าเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวไว้ว่า



 وَلَآمُرَنَّهُمْ فَلَيُغَيِّرُنَّ خَلْقَ اللَّهِ( 119 ) 
 "และแน่นอนยิ่งข้าพระองค์จะใช้พวกเขา แล้วแน่นอนพวกเขาก็จะเปลี่ยนแปลงสิ่งที่อัลลอฮฺทรงสร้าง"

 (อัลกุรอาน สูเราะฮฺอันนิซาอ์ 4:119)

        พวกสตรีจำนวนมากในทุกวันนี้ได้รับการทดสอบด้วยข้อเสียที่อันตรายนี้ ที่มันเป็นบาปใหญ่อันหนึ่ง จนกระทั้งการโกนขนคิ้วได้กลายเป้นสิ่งจำเป็นประจำวันอย่างหนึ่ง และไม่เป็นที่อนุญาตสำหรับนางในการที่จะไปเชื่อฟังสามีของนาง เมื่อเขาใช้นางให้กระทำเช่นนี้ เพราะว่ามันเป็นการฝ่าฝืน...




والله أعلم بالصواب



✿ ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬ ✿

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น