อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2555

อิทผลัมอัจวะฮฺ (عَجْوَةٌ )



อินทผลัม ในภาษาอาหรับ เรียกว่า อันนัคลุ้ (اَلنَّخْلُ ) หรือ อันนะคีลฺ (اَلنَّخِيْلُ )

สำหรับอิทผลัมอัจวะฮฺ   (عَجْوَةٌ ) หมายถึง อินทผลัมชนิดหนึ่ง ที่ดีที่สุดของเมืองมะดีนะฮฺ มีรสชาติอร่อย ไม่หวานมาก มีประโยชน์ต่อร่างกายและเป็นยารักษาโรคได้

รายงานจากท่านซะอฺด บินอะบีวักกอส รอฎอยัลลอฮุอันฮุ ว่าแท้จริง ท่านนบีมุฮัมมัด ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม  กล่าวว่า
“ผู้ใดรับประทานอินทผลัมอัจวะฮฺ 7 เม็ดในยามเช้า พิษต่างๆและไสยศาสตร์ไม่สามารถทำอันตรายแก่เขาได้ในวันนั้น” (บันทึกหะดิษโดยบุคอรี 10/203 บทว่าด้วยการแพทย์ , มุสลิม 2047 บทว่าด้วยความประเสริฐของอินทผลัมมะดีนะฮฺ 

รายงานจากท่าน อบีสะอีด ว่า ท่านนบีมุฮัมมัด ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม  กล่าวว่า
“อินทผลัมอัจวะฮฺ นั้นมาจากสวนสวรรค์  และมันเป็นยาบำบัดพิษต่างๆ” (บันทึกหะดิษโดย อันนะซาอี และอิบนุมาญะฮฺ)

อินทผลัมอัจวะฮฺนั้น สามารถรักษาโรคได้ดังนี้ 

1. ทำให้ร่างกายแข็งแรง พ้นจากโรคภัยไข้เจ็บ ถ้ารับประทานประจำ
2. ป้องกันไสยศาสตร์ โดยรับประทานวันละ 7 เม็ด
3. รักษาพิษต่างๆ โดยรับประทานวันละ 7 เม็ด

คุณค่าที่ได้รับจากอินทผลัมอัจวะฮฺ 

ท่านนบีมุฮัมมัด ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม รับประทานอัจวะฮฺทุกวัน วันละ 7 เม็ด และท่านยืนยันว่า มันป้องกันไสยศาสตร์และพิษต่างๆได้ ด้วยการอนุมัติของอัลลอฮฺ ที่มีต่อประชาชาติของท่าน นบีมุฮัมมัด ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม

และเช่นเดียวกับอินทผลัมสายพันธ์อื่นๆ เพราะโดยทั่วไปแล้ว ผลอินทผลัมมีธาตุอาหารหลายชนิด ที่เป็นอาหารอิ่ม อาทิ มีวิตามินต่างๆ โปรตีน คาร์โบไฮเดรท ที่ทำให้ร่างกายมีสุขภาพแข็งแรง และมีสารที่เป็นตัวยารักษาโรค และช่วยขจัดพิษต่างๆ และรักษาอาการไข้ต่างๆ ซึ่งผลอิทผลัมจะมีคุณค่าทางอาหารและบำบัดที่พิเศษมากกว่าผลไม้ชนิดอื่นๆ นอกจากนี้ ผลอินทผลัมยังอุดมด้วยโปเตสเซียม ที่ช่วยบำรุงสมองและขจัดสารต่างๆ ที่ร่างกายไม่ต้องการออก ฟอสฟอรัส ที่ช่วยรักษาความสมดุลของน้ำในร่างกาย ธาตุเหล็ก ที่ช่วยเสริมสร้างเม็ดเลือดแดง และช่วยป้องกันดรคโลหิตจาง แคลเซียม ที่ช่วยดุแลแลการแข็งตัวของเลือด และช่วยให้กระดูกและฟันแข็งแรง และแมกนีเซรียม ที่ช่วยอาหารและช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อและเซลต่างๆ ให้เกิดความปรี่กระเปร่าอยู่ตลอดเวลา (สารานุกรม อัล-อิญาซ อัล-อิบมีย์ ฟี อัลกุรอาน อัล-กะรีม วะ อัส-สุนนะฮฺ อัลมุเฏ๊าะฮะเราะฮฺ โดยยูสุฟ อัลหาจญ์ อะหฺมัด หน้า 763-753)



 والله أعلم بالصواب

✿ ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬ ✿


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น