อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2556

หรือจะเลือกคู่ครองเพียงว่าเป็นอิสลามในบัตรประชาชน




หลายคนได้เลือกคู่ครอง ก็พิจารณาแต่เพียงว่า เป็นอิสลามในบัตรประชาชน ไม่กินหมู แต่กลับไม่คลุมผม ไม่ละหมาด ไม่ถือศิลอด ไม่รู้ศาสนา มีแต่เพียงชื่อเรียกว่า เป็นมุสลิม นับถือศาสนาอิสลาม แต่กลับไม่รู้จักอัลลอฮฺ

มุสลิมที่จะเรียกว่า ผู้มีศาสนา หมายถึง คนที่รู้จักอัลลอฮฺ เคารพภัคดี ทำตามคำสั่งใช้ ไม่ทำสิ่งที่ต้องห้าม และมีความเกลงกลัวพระองค์

และ 4 ประการที่ ผู้ชาย หรือผู้หญิงจะเลือกคู่ครองของเขา คือ
1.ทรัพย์สินของผู้ที่จะเลือกเป็นคู่ครอง
2.วงศ์ตระกูลของผู้ที่จะเลือกเป็นคู่ครอง
3.ความสวย ความหล่อของผู้ที่จะเลือกเป็นคู่ครอง
4.ศาสนาของของผู้ที่จะเลือกเป็นคู่ครอง

แต่คุณสมบัติอันดับแรกที่สุด ที่จะต้องเลือก คือ การมีศาสนาของผู้ที่จะเลือกเป็นคู่ชีวิตของเขา

ดังหะดิษต่อไปนี้

ท่านรสูลุลลอฮฺ ศ็อลลัลลอฮุ อะลัยฮิ วะซัลลัม กล่าวว่า
สี่ประการที่ผู้หญิงถูกเลือกแต่งงาน คือ ทรัพย์ของนาง วงศ์ตระกูลของนาง ความสวยของนาง และศาสนาของนาง จงเลือกทีศาสนาของนาง แล้วท่านจะมีความสุข (บันทึกหะดิษโดยอิมามบุคอรีย์)

เมื่อเราเลือกคู่ที่จะแต่งงานด้วย ด้วยพิจารณาจากผู้ที่มีศาสนาอันดับแรก ก่อนฐานะความรำรวย วงค์ตระกูล หรือพิจารณาจากความสวยหล่อของเรือนร่าง เช่นนั้นแล้ว เขาผู้นั้นก็จะพาครอบครัวให้พบกับความสุขทั้งในดุนยาและอาคิเราะฮฺอย่างแน่นอน

แต่หากเขาเลือกคู่ครองเพียงระบุในบัตรประจำตัวประชาชนว่า นับถือศาสนา อิสลาม ถึงแม้ผู้นั้นจะมีฐานะร่ำรวย มีวงศ์ตระกูล รูปร่างงดงามหล่อเหลา แต่ขาดการรู้จักอัลลอฮฺ ไม่ปฏิบัติตามสิ่งที่พระองค์สั่งใช้ หรือไม่งดเว้นในสิ่งที่พระองค์สั่งห้าม เช่น ไม่ปฏิบัติละหมาด เล่นการพนัน ดื่มสิ่งมึนเมา ฯลฯ ผู้ที่เลือกคู่ครองเช่นนี้ เขาผู้นั้นจะพาครอบครัวให้ประสบกับความทุกข์ทั้งในดุนยานี้และอาคีเราะฮฺ เว้นแต่ คู่ครองของเขาจะกลับตัวในภายหลัง


والله أعلم بالصواب

✿ ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬ ✿

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น