อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ทุกคนรู้ว่าผมเข้ารันอิสลาม แต่มีใครรู้บ้างว่าทำไม...?




.....ทำไมผมถึงข้ารับอิสลาม...เอ็มมานูเอ็ล อาเดบายอร์ (นักฟุตบอลชื่อดัง)

นี่คือ13สาเหตุที่ทำให้ผมตัดสินใจเข้ารับอิสลาม

และนี่คือ13สาเหตุว่าทำไมมุสลิมถึงรักนบีอีซา(อ.ล)หรือพระเยซู และปฏิบัติตามท่านมากกว่าคนคริสต์เตียนเสียอีก
...1..พระเยซู(ขอความสันติสุขจงมีแด่ท่าน)กล่าวว่าพระเจ้าที่เราเคารพกราบไหว้นั้นมีองค์เดียว(Deutsche 6:4,Mark 12:29)..ซึ่งเหมือนกับความเชื่อของมุสลิมที่กราบไหว้พระเจ้าองค์เดียว
...2..พระเยซู.(ขอความสันติสุขจงมีแด่ท่าน)ไม่รับประทานเนื้อหมู(Leviticus 11:7)..มุสลิมก็ไม่กินเนื้อหมู...
...3..พระเยซู(ขอความสันติสุขจงมีแด่ท่าน)..กล่าวคำทักทาย ว่า อัสลามูอาลัยกุม (John 20 :22)..และเราก็เห็นว่ามีแต่มุสลิมเท่านั้นที่กล่าวทักทายแบบนี้
...4..พระเยซู(ขอความสันติสุขจงมีแด่ท่าน)ท่านมักจะกล่าวว่า ถ้าเป็นพระประสงค์ของพระเจ้าGod Willing. (InshaAllah)มีแต่มุสลิมเท่านั้นที่จะกล่าวคำนี้เสมอ(อิงชาอัลลอฮ์)
...5..พระเยซู(ขอความสันติสุขจงมีแด่ท่าน)จะทำความสะอาดโดยล้างหน้าล้างมือเเละเท้าของท่านก่อนที่จะกราบไหว้พระเจ้า..มุสลิมทุกคนก็ทำน้ำละหมาด(วุดู)เหมือนกับท่าน
...6..พระเยซูและศาสดาท่านก่อนๆ(ขอความสันติสุขจงมีแด่ท่าน)จะกราบไหว้พระเจ้าโดยการสุยูด(Matthew 26:39)..และก็เช่นกันมีแต่มุสลิมเท่านั้นที่ทำแบบนี้
...7..พระเยซู(ขอความสันติสุขจงมีแด่ท่าน)ไว้เครา...และมุสลิมชายก็ไว้เคราเหมือนกับท่าน
...8พระเยซู(ขอความสันติสุขจงมีแด่ท่าน) ปฎิบัติตามคำสั่งของพระเจ้าจากคัมภีร์(Matthew 5:17 )มุสลิมก็ปฏิบัติตามคำสั่งของอัลลอฮ์(ซบ.)จากคัมภีร์อัลกุรอาน..ซึ่งคัมภีร์ทั้งสองนั้นมาจากพระเจ้าเหมือนกัน
...9..แม่ของพระเยซูคือพระนางมัรยัม(ขอความสันติสุขจงมีแด่ท่าน) ท่านคลุมฮิญาบ(Timothy 2:9, Genesis 24 :64-65, ..และก็นั่นแหละมีแต่ผู้หญิงมุสลิมที่คลุมฮิญาบ..เหมือนกับแม่ของพระเยซู
...10..พระเยซูและศาสดาท่านก่อนๆ(ขอความสันติสุขจงมีแด่ท่าน) มีการถือศีลอด(Exodus 34:28, Daniel 10:2-6, 1King 19 :8)..และมีแต่มุสลิมเท่านั้นที่ถือศิลอดทั้งในเดือนรอมฏอน..ถือศิลอดซุนนะฮ์..
..11...พระเยซู(ขอความสันติสุขจงมีแด่ท่าน) ก่อนจะเข้าบ้านใดนั้น ท่านจะกล่าวว่า ขอความสันติจงมีแด่บ้านหลังนี้ (Luke 10:5)..
มุสลิมก็เช่นกันก่อนจะเข้าบ้านก็จะกล่าวว่า อัสลามูอาลัยกุม..
...12...พระเยซูและศาสดาท่านก่อนๆ(ขอความสันติสุขจงมีแด่ท่าน) จะทำการขลิบหนังหุ้มปลายอวัยวะเพศ..(Luke 2:21,Genesis 17:13 )และก็อีกนั่นแหละ มุสลิมชายทั่วโลกก็ทำการขลิบเช่นกัน
.
..13..พระเยซู(ขอความสันติสุขจงมีแด่ท่าน) พูดภาษาอารามาอิก และเรียกพระเจ้าว่า"Elah "ซึ่งการออกเสียงก็เหมือนกับภาษาอาหรับที่มุสลิมทุกคนเรียกคือ"Allah "...
....และนี่เองคือสาเหตุที่ว่าทำไมผมถึงเข้ารับอิสลาม..และช่วยบอกผมทีว่าใครคือผู้ที่ปฎิบัติพระเยซูที่แท้จริงและแน่นอนที่สุดคำตอบก็มุสลิม ดังนั้นถ้าผมรักพระเยซู ถ้าผมจะปฎิบัติท่าน ผมจึงต้องเข้ารับอิสลาม เพราะมุสลิมปฎิบัติเหมือนท่านทุกอย่าง....


ที่มา
Muttaqeen Al islam






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น