อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2558

เมื่อคุณถูกทดสอบด้วย 4 อย่างนี้ ยังไงก็อย่าลืม 4 อย่างนี้



.
1. เมื่อคุณได้ประสบกับความทุกข์ระทม
พึงให้นึกบทดุอาอฺที่อัลลอฮฺทรงได้กล่าวไว้ว่า : ไม่มีพระเจ้าอื่นใดนอกจากพระองค์ท่าน มหาบริสุทธิ์แห่งพระองค์ท่าน แท้จริงข้าพระองค์เป็นผู้หนึ่งในหมู่ผู้อธรรมทั้งหลาย (ซูเราะฮฺ อัล อัมบิยาอฺ : 87)
และอย่าลืมสิ่งที่จะตามมาหลังจากนี้นั่นก็คือ ดังนั้น เราได้ตอบรับการร้องเรียนของเขา และเราได้ช่วยให้เขารอดพ้นจากความทุกข์ระทมและเช่นเดียวกันนี้ เราช่วยบรรดาผู้ศรัทธา (ซูเราะฮฺ อัล อัมบิยาอฺ : 88)
2. เมื่อคุณได้ประสบกับความยากลำบาก
พึงให้นึกบทดุอาอฺที่อัลลอฮฺทรงได้กล่าวไว้ว่า : แท้จริงข้าพระองค์นั้น ความทุกข์ยากได้ประสบแก่ข้าพระองค์และพระองค์เท่านั้นเป็นผู้ทรงเมตตายิ่ง ในหมู่ผู้เมตตาทั้งหลาย (ซูเราะฮฺ อัล อัมบิยาอฺ : 83)
และอย่าลืมสิ่งที่จะตามมาหลังจากนี้นั่นก็คือ ดังนั้น เราได้ตอบรับการร้องเรียนของเขา แล้วเราได้ปลดเปลื้องสิ่งที่เป็นความทุกข์ยากแก่เขา (ซูเราะฮฺ อัล อัมบิยาอฺ : 84)
3. เมื่อคุณได้ประสบกับความหวาดกลัว
พึงให้นึกบทดุอาอฺที่อัลลอฮฺทรงได้กล่าวไว้ว่า : อัลลอฮ์นั้นเป็นผู้ที่พอเพียงแก่เราแล้ว และเป็นผู้รับมอบหมายที่ดีเยี่ยม (ซูเราะฮฺ อาลิ อิมรอน : 173)
และอย่าลืมสิ่งที่จะตามมาหลังจากนี้นั่นก็คือ แล้วพวกเขาได้กลับมา พร้อมด้วยความกรุณาจากอัลลอฮ์ และความโปรดปราน (จากพระองค์) โดยมิได้มีอันตรายใด ๆ ประสบแก่พวกเขา (ซูเราะฮฺ อาลิ อิมรอน : 174)
4. เมื่อคุณถูกหลอกลวง
พึงให้นึกบทดุอาอฺที่อัลลอฮฺทรงได้กล่าวไว้ว่า : และฉันขอมอบภารกิจของฉันแต่อัลลอฮฺ แท้จริงอัลลอฮฺทรงเป็นผู้เฝ้าดูปวงบ่าว (ซูเราะฮฺ ฆอฟิร : 44)
และอย่าลืมสิ่งที่จะตามมาหลังจากนี้นั่นก็คือ อัลลอฮฺได้ทรงคุ้มครองเขาให้พ้นจากความชั่วทั้งหลายที่พวกเขาวางแผนไว้ (ซูเราะฮฺ ฆอฟิร : 45)
.

.................................................
ข้อความดี ๆ โดย : Mohamed Alaa El Dein
ถอดความและเรียงคำโดย : อูลุล อัลบ๊าบ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น