อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ตำแหน่งจุฬาราชมนตรี ชีอะหฺต้องการตำแหน่งกลับคืนสู่การครอบครอง



ตื่นกันได้เเล้วมุสลิม อย่าให้พวกชีอะหฺลัทธิอุบาทมันดึงคนออกจากอิสลามไปมากกว่านี้
กลุ่มอะชาอิเราะหฺ เมื่อไหร่จะตื่น?
กลุ่มยะมาอะหฺตับลีฆวัดดะอฺวะหฺ เมื่อไหร่จะตื่น?
หรือเเม้กระทั่งกลุ่มซุนนะหฺ เมื่อไหร่จะตื่่น?
หลับมานานเเล้ว !!!
ปล่อยให้ลัทธิชีอะหฺมันทำงานรุกคืบของมันไปเรื่อย ถ้าวันข้างหน้าชีอะหฺขึ้นเป็นจุฬาราชมนตรี จะทำอย่างไร?
วันนี้เราขีดกรอบให้สังคมว่าต้องตามผู้นำ ถามว่า กรอบอันนี้มันจะอยู่นานเเค่ไหน?
ถ้าสักวันหนึ่งชีอะหฺมันมาเป็นจุฬาราชมนตรี กรอบอันนี้ยังอยู่ใหม ?
บางคนอาจจะมีข้อสงสัยว่า
เป็นไปได้หรือที่ชีอะหฺจะมาเป็นจุฬาราชมนตรี ?
ขอให้เราลองย้อนกลับไปดูว่าในประเทศไทยของเรา จะพบว่าจุฬาราชมนตรีมันเริ่มมาจากกลุ่มชีอะหฺ เริ่มจาก พระยา เชค อะหมัด เรื่อยมาจนถึงยุคของการเปลี่ยนเเปลงการปกครองจากสมบูรณาญาสิทธิราช เป็น ประชาธิปไตย หลังจากการเปลี่ยนการปกครอง จุฬาราชมนตรีคนเเรกมาจากสายการเมือง ชื่อ คุณเเช่ม พรมยงค์ ซึ่งเป็นนักการเมือง ในยุคนนั้นมีการเเต่งตั้งจุฬาราชมนตรี เพื่อเป็นที่ปรึกษาของพระมหากษัตริย์ในด้านกิจการศาสนาอิสลาม หลังจากยุคคุณเเช่ม พรมยงค์ จุฬาราชมนตรีคนถัดมาคือ ต่วน สุวรรณศาสน์ ต่อมาก็ ประเสริฐ มะหะหมัด ต่อมาก็ ท่านสวาสดิ์ สุมาลยศักดิ์ จนถึงจุฬาราชมนตรีคนปัจจุบัน ท่านอาศิส พิทักษ์คุมพล
จะเห็นได้ว่าผู้ดำรงตำเเหน่งจุฬาราชมนตรีในยุคหลังๆ มาจากชาวซุนนีย์
เพราะฉนั้นด้วยเหตุนี้ทำให้พวกชีอะหฺหมายมั่นปั้นมือว่าเขาจะต้องเอาตำเเหน่งจุฬาราชมนตรีของพวกเขากลับคืนมา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น