อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ผู้ศรัทธากับการทดสอบ


ผู้ที่ประกาศตนเข้ารับอิสลาม หรือมุสลิมผู้ศรัทธาทั้งหลาย แม้พวกเขาจะกล่าวว่า เราได้ศรัทธาอย่างเปี่ยมล้นแล้วก็ตาม พวกเขาก็ยังถูกทดสอบจากพระองค์อัลลอฮฺ ศุบฮานะฮูวะตะอาลา ต่างๆนานา ไม่ว่าด้วยอุปสรรคต่างๆ อยู่รอบด้าน ความเจ็บป่วย ความทุกข์ทรมาน ถูกกล่าวหาใส่ร้าย กลั่นแกล้ง หรือสิ่งที่จำแนกระหว่างผู้ศรัทธากับผู้หน้าไหว้หลังหลอก เป็นต้น

ดั่งพระองค์อัลลอฮฺ ศุบฮานะฮูวะตะอาลา ตรัสว่า
أَحَسِبَ النّاسُ أَن يُترَكوا أَن يَقولوا ءامَنّا وَهُم لا يُفتَنونَ
“มนุษย์คิดว่าพวกเขาจะถูกปล่อยทิ้งไว้ เพียงแต่พวกเขากล่าวว่าเราศรัทธาแล้ว โดยที่พวกเขาจะไม่ถูกทดสอบกระนั้นหรือ?” (อัลกุรอาน สูเราะฮฺอัลอัคกะบูต 29:2)

أَم حَسِبتُم أَن تُترَكوا وَلَمّا يَعلَمِ اللَّهُ الَّذينَ جٰهَدوا مِنكُم وَلَم يَتَّخِذوا مِن دونِ اللَّهِ وَلا رَسولِهِ وَلَا المُؤمِنينَ وَليجَةً ۚ وَاللَّهُ خَبيرٌ بِما تَعمَلونَ
หรือพวกเจ้าคิดว่าพวกเจ้าจะถูกปล่อยไว้ โดยที่อัลลอฮ์ยังมิได้ทรงรู้ บรรดาผู้ที่ต่อสู้ในหมู่พวกเจ้า และมิได้ยึดถือเพื่อนสนิท อื่นจากอัลลอฮ์ และร่อซู้ลของพระองค์ และอื่นจากผู้ศรัทธาทั้งหลาย และอัลลอฮ์นั้นทรงรอบรู้อย่างละเอียดในสิ่งที่พวกเจ้ากระทำ
(อัลกุรอาน สูเราะฮฺอัตเตาบะฮฺ 9:16)

والله أعلم بالصواب

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น